sanom sanom Author
Title: หลีกเลี่ยง SPAM ด้วย Disposable E-mail
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
  เชื่อเถอะคนบนโลกออนไลน์ทุกคน มักจะเจอปัญหา Spam mail กันอย่างแน่นอน  ในกล่องจดหมาย(inbox) แต่ละวันมักมีข้อความหลายสิบข้อความที่ นำเสน...
Disposable emails

 

เชื่อเถอะคนบนโลกออนไลน์ทุกคน มักจะเจอปัญหา Spam mail กันอย่างแน่นอน  ในกล่องจดหมาย(inbox) แต่ละวันมักมีข้อความหลายสิบข้อความที่ นำเสนอ การขายสินค้าออนไลน์  เมล์จากเวบไซต์ที่เราไม่พึงปราถนา  เมล์จากบุคคลที่เราไม่รู้จัก มารบกวนบ่อย ๆ วิธีทีดีที่สุดที่จะหยุดการบุกรุกจาการก่อนกวน(spam) เหล่านั้นคือการหลีกเลี่ยงการให้ที่อยู่จริงกับเวบไซต์ต่าง ๆ ที่ดูเหมือนไม่น่าเชื่อถือ  ที่เราเข้าไปใช้บริการ   วิธีการไม่ให้ที่อยู่จริงบนโลกออนไลน์ก็คือการสร้าง E-mail ชั่วคราวขึ้นมา (Temporay E-mail) อีเมล์ชั่วคราวเหล่านี้จะช่วยแก้ปัญหาในการลงทะเบียน(Register)เข้าใช้บริการจากเวบไซต์ต่าง ๆ ได้  โดยอีเมล์เหล่านี้จะสามารถใช้ได้ครั้งเดีียว หรือใช้ได้จำกัดเพียง 1 ชั่วโมงเป็นต้น  ขอนำเสนอเวบไซต์ที่ให้บริการอีเมล์ชั่วคราวที่อาจจะช่วยเพื่อน ๆ แก้ปัญหา spam ได้ค่ะ

spam mail

 

GuerrillaMail บริการนี้ให้เพื่อน ๆ มีที่อยู่อีเมลใช้แล้วทิ้งที่หมดอายุใน 60 นาที เพื่อน ๆ สามารถอ่านและตอบกลับข้อความใด ๆ ที่อีเมลที่ได้รับในกล่องจดหมายอีเมลนี้ชั่วคราวภายในกรอบเวลาที่ GuerrillaMail ช่วยให้เราสามารถสร้างที่อยู่เอง หรือ สามารถสร้างแบบสุ่มอย่างใดอย่างหนึ่ง

 

การหลีกเลี่ยง spam


Dispostable ด้วยอินเตอร์เฟซที่เรียบง่ายสะอาด, Dispostable สร้างที่อยู่อีเมลแบบสุ่มและยังช่วยให้เพื่อน ๆ สามารถเลือกชื่อที่กำหนดเองถ้า ต้องการ เพื่อน สามารถสร้างที่อยู่ให้มากที่สุดเท่าที่ต้องการ (พวกมักจะถูกระบุไว้ในบานหน้าต่างด้านขวา) และตรวจสอบกล่องจดหมายแบบออนไลน์  โดยที่อยู่มีอายุ 10 นาที

spammail_mailcatch_tempory_e-mail

 

 MailCatch สร้างที่อยู่อีเมลชั่วคราวทิ้งในจุดที่ คำ ใด ๆ (ทั้งชื่อที่กำหนดเองหรือการผสมตัวอักษรแบบสุ่มที่สร้างขึ้นโดยระบบ) ตามด้วยชื่อโดเมน mailcatch จะทำงานเป็นอีเมลที่ถูกต้องในกล่องจดหมาย เราสามารถตรวจสอบกล่องจดหมายของคุณออนไลน์และแม้กระทั่งการสมัครสมาชิก RSS Feed ของเมล์ บริการของ mail catch มี addon ของ firefox เข้ามาช่วยทำให้สามารถใช้งานผ่าน บราเซอร์ได้ง่ายยิ่งขึ้น


10 minute mail

10minitue mail  เป็นอีเมล์ที่สามารถใช้งานได้ภายใน 10 นาที บริการที่นี่สามารถใช้งานได้หลายภาษา รองรับภาษาไทยได้ ทำให้คนไทยสะดวกในการใช้บริการ

อีเมล์ชั่วคราวด้วย tempinbox

 

 

บริการแห่งสุดท้ายที่ขอนำเสนอคือ tempinbox   ซึ่งเคยนำเสนอวิธีการใช้งานในบทความก่อนหน้านี้ 

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top