sanom sanom Author
Title: บันทึกหน้าเวบเป็นเป็น Pdf บน Firefox
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
  เนื่องจากชอบค้นหาความรู้จากบทความใหม่ ๆ บนโลกออนไลน์อยู่เสมอ  แต่บางครั้งเวลาที่มีอยู่จำกัด ทำให้ต้องรีบอ่านบทความบนหน้าเวบ หรือไม่ก็ co...

 save as pdf

เนื่องจากชอบค้นหาความรู้จากบทความใหม่ ๆ บนโลกออนไลน์อยู่เสมอ  แต่บางครั้งเวลาที่มีอยู่จำกัด ทำให้ต้องรีบอ่านบทความบนหน้าเวบ หรือไม่ก็ copy ทั้งหน้าเวบมาวางใน Microsoft word เพื่อเก็บไว้อ่าน  แต่ครั้นได้ผ่านไปเห็น โปรแกรมเสริม (addon) ขนาดจิ๋วบน firefox ที่สามารถช่วยบันทึกหน้าเวบที่เราชอบเก็บไว้อ่านเป็นไฟล pdf  ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราแบบ offline ได้  เห็นแล้วต้องนำมาเล่าต่อค่ะ  นอกจากสามารถใช้ร่วมกับ firefox ด้วยแล้ว ยังสามารถใช้ร่วมกับบราวเซอร์ Chrome ได้อีกด้วยนะคะ

 บันทึกหน้าเวบเป็น pdf

โปรแกรมเสริมของ firefox ตัวนี้ชื่อว่า save as pdf ตอนนี้เวอร์ชั่น 1.5 ค่ะ   สามารถคลิ๊ก 

ดาวน์โหลด save as pdf  เมื่อทำการติดตั้งเสร็จเรียบร้อยเลือก                      ทำการปิดแล้วเปิด firefox ใหม่ ( restart firefox )

 

การบันทึกหน้าเวบเป็นไฟล์ pdf

หลังจากติดตั้ง addon  save as pdf เรียบร้อยจะปรากฏ icon เล็ก ๆ คล้ายรูปกราฟบน Tool bar ของ firefox ดังรูปด้านบน   หากชอบใจหน้าเวบใด ก็คลิ๊กที่ icon save as pdf นั้น ต่อต่างนั้น addon จะทำการดาวน์โหลดหน้าเวบเป็นไฟล์ pdf ทันทีให้เรา

addon ของ firefox ช่วยบันทึกหน้าเวบ

 

หน้าที่ของเราก็แค่สั่งบันทึกเก็บไว้ที่โฟลเดอร์ใดที่เราชอบใจก็พอ ทดลองเปิดไฟล์ pdf ที่ได้ดูสักหน่อยไหมคะ   สังเกตว่า save as pdf จะบันทึกหน้าเวบให้ทั้งหมด

 หน้าเวบเป็น pdf ไฟล์

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top