sanom sanom Author
Title: แปลภาษาผ่าน Google Docs
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
เป็นสมาชิกของ Google ค่ะ เพราะมี Google account และใช้บริการของ Google หลายบริการทีเดียว ไมว่าจะเป็น blogger , Google Docs , Short ur...

translation by google docเป็นสมาชิกของ Google ค่ะ เพราะมี Google account และใช้บริการของ Google หลายบริการทีเดียว ไมว่าจะเป็น blogger, Google Docs , Short url ของ ฯลฯ ดังนั้นจึงมีประสบการณ์เกี่ยวกับการใช้งานจาก Google มาเล่าเยอะหน่อย   วันนี้ชวนเพื่อน ๆ มาลองใช้บริการ Google Docs ในการแปลภาษากันนะคะ  ถึงแม้จะเคยนำเสนอในเรื่องการใช้ Google translate ผ่านหน้าเวบบราวเซอร์ไปแล้ว  แต่ที่ Google Docs เราสามารถแปลภาษาผ่านเอกสารที่เราอัพโหลดบน Google Docs ได้เลยค่ะ

แปลภาษาด้วย Google docs

 

สำหรับวิธีการแปลภาษาด้วย Google Docs ขั้นแรกให้ Login เข้าไปใช้บริการใน เอกสาร Google Docs โดย ใช้ Google account หรือ Gmail account นั่นหล่ะค่ะ   ต่อจากนั้นเลือก สัญญลักษณ์อัพโหลดไฟล์ สีแดง ๆ ในเมนูซ้ายมือ  สักครู่จะปรากฏหน้าต่างให้เราเลือกไฟล์เอกสารที่ต้องการจะแปล  แล้วเลือก Open เพื่อ อัพโหลดไฟล์เอกสารดังกล่าว ไปยัง Google Docs ค่ะ หรือใครไม่อยากอัพโหลดผ่านหน้าเวบ ต้องทดลองใช้ ตัวช่วย Fire uploader ซึ่งเป็น addon ของ firefox ดูนะคะ  หรือจะใช้วิธีการฝากไว้ใน Gmail Drive ก็เป็นได้

อัพโหลด Google Docs

  ขั้นตอนถัดมา คือรอให้เอกสารอัพโหลดเสร็จ  แล้วคลิ๊กเปิดเอกสารขึ้นมา  ดูที่เมนูเครื่องมือเลือก แปลภาษาดังรูปด้านบน

 

การอัพโหลดผ่าน Google docs

 

ต่อไปก็เลือกภาษาที่เพื่อนต้องการแปลออกมา นะคะ  รับรองได้ว่า หลากหลายภาษาแน่นอน 

  การใช้ Google docs .ในการแปลภาษา

 

ขั้นตอนสุดท้าย หลังจากที่เลือกภาษาได้แล้ว  ก็รอตะลึงกับคำแปลที่ได้มาค่ะ  ถามว่าแปลได้ใกล้เคียงไหม คงต้องตอบว่า ก็คล้าย ๆ กับโปรแกรมแปลภาษาทั่ว ๆ ไป ที่ยังไงก็ต้องอาศัยคนอ่านแล้วเกลาให้รู้เรื่องอีกทีค่ะะ  แต่เทคโนโลยีแบบนี้ก็ช่วยให้ชีวิตเราง่ายขึ้นนะ  ว่าไหมคะ  ?

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top