sanom sanom Author
Title: ความสามารถของโปรแกรม VLC media player ที่คุณอาจไม่รู้จัก
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
โปรแกรมดูหนังฟังเพลง  เป็นโปรแกรมที่เล่นไฟล์มัลติมีเดียได้แทบทุกนามสกุล  วีดีโอที่ดาวน์โหลดมาจากอินเตอร์เน็ต  ที่ไม่สามารถเปิดได้กับโปรแกร...
โปรแกรมดูหนังฟังเพลง  เป็นโปรแกรมที่เล่นไฟล์มัลติมีเดียได้แทบทุกนามสกุล  วีดีโอที่ดาวน์โหลดมาจากอินเตอร์เน็ต  ที่ไม่สามารถเปิดได้กับโปรแกรมัลติมีเดียทั่ว ๆ ไป มักจะสามารถเปิดกับ VLC media player ได้แทบทุกครั้ง  หลายคนมีโปรแกรม Vlc media player แต่ไม่เคยใช้งาน วันนี้มาลองทราบความสามารถพิเศษของโปรแกรม Vlc กันหน่อยค่ะ ไม่แน่  นี่อาจจะเป็นโปรแกรมฟรีที่อยู่ในดวงใจคุณก็ได้
1 ความสามารถในการ  rip DVDs
การ rip DVDs อธิบายให้เข้าใจง่าย ๆ คือ การคือการเอาดีวีดี หนัง/การ์ตูน /เพลง  ที่ขนาดใหญ่ มาทำให้เป็นไฟล์เล็ก จำพวก AVI MKV สามารถแบ่งเป็นตอนๆได้ เหมาะสำหรับคนชอบดูในคอมพิวเตอร์
free software media player
มีขั้นตอนในการ rip DVDs ดังนี้  คลิ๊กที่เมนหลัก > สื่อ > แปลง/บันทึก > เลือกตอนหรือจุดเริ่มต้นของไฟล์ที่ต้องการ rip แล้วเลือก Convert/save แค่นี้ก็เรียบร้อยค่ะ
2. ความสามารถในการบันทึกไฟล์เสียงจาก วีดีโอหรือ audio
free software media player
ความสามารถในการบันทึกเสียงจากไฟล์ มัลติมีเดีย  โดยคลิ๊กที่เมนู มุมมอง > ปุ่มควบคุมขั้นสูง > จะเห็นปุ่มสีแดงสำหรับการบันทึกเสียง
3.ความสามารถในการเล่นไฟล์หนังนามสกุล rar เป็น part
เนื่องจากหนัง สามารถบีบอัดไฟล์นามสกุล rar ได้  ความสามารถพิเศษ ถือว่าเป็นความสามารถเฉพาะของ Vlc Media player คือสามารถเล่นไฟล์ rar เช่น (.part001.rar ) ได้ ต่อให้มีกี่ part แค่โหลดเปิดแค่ part 1 ไฟล์หนัง rar เหล่านี้ก็จะเล่นต่อเนื่องให้โดยอัตโนมัติค่ะ
4. ความสามารถในการเล่นไฟล์วีดีโอ ไฟล์ audio ใน ASSII mode
free software media player
สามารถเล่นไฟล์ mutimedia ใน ASSII mode โดยตั้งค่าที่เมนูหลัก เครื่องมือ > ปรับแต่ง >วีดีทัศน์ > output > Color ASCII art video output   ดังรูป
5. ความสามารถในการแปลงไฟล์
free software media player

แปลงไฟล์ เสียง audio และ วีดีโอ  หลายคนอาจไม่เคยทราบมาก่อนเลยว่า VLC media player มีความสามารถในการแปลงไฟล์ สามารถแปลง audio หรือ video ได้โดยคลิ๊กที่ เมนูหลัก สื่อ >แปลง/บันทึก> เพิ่มไฟล์> convert/save> เลือกประเภทไฟล์>บันทึก
6. ดาวน์โหลดวีดีโอจาก Youtube และ เวบวีดีโออื่น ๆ บนอินเตอร์เน็ต
free software media player
วิธีการดาวน์โหลด วีดีโอจาก Youtube หรือเวบไซต์บริการวีดีโออื่น ๆ ด้วย Vlc Media player เริ่มจากเปิดวีดีโอ โดยการคลิ๊กที่  สื่อ > เปิดกระแสเครือข่าย > วาง url ของวีดีโอที่ต้องการดาวน์โหลดลงไป  ต่อจากนั้นวีดีโอจะเล่น > เครื่องมือ >ข้อมูลตัวถอดรหัส  รอสักครู่จะปรากฏหน้าต่าง ข้อมูลสื่อ  เหลือบดูด้านล่างสุดของโปรแกรม จะเห็นเมนูที่ตั้ง  ให้ copy ที่อยู่ตรงนี้ วางในเวบราวเซอร์ แล้วเวบบราวเซอร์จะดาวน์โหลดวีดีโอดังกล่าวใน harddisk แล้วค่ะ

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top