sanom sanom Author
Title: มาเปลี่ยนภาพ Desktop wallpaper เป็นวีดีโอ กันเถอะ
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
วันนี้มาชวนเพื่อน ๆ เพิ่มรสชาติให้กับการทำงานผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์  ด้วยการเปลี่ยนภาพ wallpaper แบบเดิม ๆ เปลี่ยนเป็นวีดีโอเรื่องที่ตนชอบใ...
วันนี้มาชวนเพื่อน ๆ เพิ่มรสชาติให้กับการทำงานผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์  ด้วยการเปลี่ยนภาพ wallpaper แบบเดิม ๆ เปลี่ยนเป็นวีดีโอเรื่องที่ตนชอบใจ  เป็นการสร้างบรรยากาศการทำงานให้น่าใจมากขึ้น  ตามาดูวิธีการเปลี่ยนภาพ Desktop wallpaper แบบเดิม ๆ เป็นวีดีโอเร้าใจกันดีกว่ค่ะ   ตัวช่วยวันนี้ใช้โปรแกรมเล่นสื่อ Vlc media player โปรแกรมเล็กแต่ประสิทธิภาพเพียบ  สามารถเล่นไฟล์วีดีโอได้มากมายหลายนามสกุล  ไฟล์วีดีโอที่มักเจอปัญหากับ codec มักจะสามารถใช้ VLC เล่นได้บ่อย ๆ
ขั้นตอนในการเปลี่ยนภาพหน้าจอแบบเดิมๆ เป็นวีดีโอมีขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้ค่ะ
vlc media player
1 เปิดโปรแกรม VLC เล่นสื่อขึ้นมา  คลิ๊กที่เมนูเครื่องมือ > ปรับแต่ง
image
2,ที่เมนูปรับแต่ง เลือกแทบ >วีดีทัศน์  >ที่คำสั่ง Output เลือก เป็น Directx(Directdraw) video output> บันทึก
เปลี่ยน หน้าจอ desktop wallpaper เป็นวีดีโอ
3.เปิดไฟล์วีดีโอที่ชอบใจจากเมนูหลักโดยคลิ๊กที่  สื่อ > open file > เลือกวีดีโอที่ต้องการนำมาเล่น เป็น wallpaper  โดยสามารถเลือกได้หลายไฟล์  > open
เปลี่ยน หน้าจอ desktop wallpaper เป็นวีดีโอ

4.ในขณะที่วีดีโอกำลังเล่น อยู่ในโปรแกรม VLC ให้คลิ๊กขวา เลือก >วีดีทัศน์ > set as wallpaper หลังจากนั้นให้ลองเปิดดู Desktop ของเราเปลี่ยนเป็นวีดีโอโปรดที่เราชื่นชอบหรือยังคะ
ทั้งหมดคือขั้นตอนในการเปลี่ยน wallpaper แบบเดิม ๆ จากรูปภาพธรรมดา กลายเป็นวีดีโอด้วยโปรแกรมฟรี VLC  ขอให้สนุกกับการทำงานนะคะ Smile

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top