sanom sanom Author
Title: ยกเลิกเล่นไฟล์ media แบบ Auto Play ใน Windows 7
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
เป็นเรื่อง…เม่ื่อไม่นานมานี้ ในการเปิดงานอบรมคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต  ขณะที่กล่าวเปิดงานของท่านผู้ใหญ่ในวงการศึกษา  เจ้าหน้าที่  ที่ทำหน้...

เป็นเรื่อง…เม่ื่อไม่นานมานี้ ในการเปิดงานอบรมคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต  ขณะที่กล่าวเปิดงานของท่านผู้ใหญ่ในวงการศึกษา  เจ้าหน้าที่  ที่ทำหน้าที่ในการ setup  อุปกรณ์ในการนำเสนอผ่านโน๊ตบุ๊ค ก็นำแผ่นซีดีแผ่นหนึ่งเสียบในเครื่องอ่านของโน๊ตบุ๊ค เพื่อประกอบการกล่าวเปิดงานของท่าน เนื่องจากการตั้งค่าให้เล่นแบบอัตโนมัติ   ผลปรากฏว่า เจ้าหน้าที่หยิบแผ่น CD ผิดมาเปิด เมื่อใส่แผ่นซีดีในโน๊ตบุค มันก็เล่นอัตโนมัติโดยทันที  ดังนั้นในขณะที่ท่านผู้มีใหญ่กล่าวเปิดงานก็ได้ยินเสียงฮือฮาของผู้ร่วมงาน   จะไม่ฮือฮาได้ยังไง  ในเมื่อด้านหลังของท่าน ภาพฉายที่ปรากฏบนโปรเจคเตอร์ น่าสนใจกว่าตัวท่านมากมาย  มันหนังเรต xxx ที่เหล่าผู้ร่วมอบรม อ้าปากกว้าง ส่งเสียงฮือฮา อย่างตกตะลึง  งานนี้คงไม่ต้องบรรยายว่า ผู้ใหญ่ท่านนั้น หน้าเหลือกี่นิ้ว Laughing out loud ดังนั้นวันนี้มาเรียนรู้การยกเลิกการเล่น Auto play ในระบบปฏิบัติการ Windows7 กันดีไหมคะ

ยกเลิกการเล่นไฟล์แบบ อัตโนมัติใน win7

1.คลิ๊กที่ start > control panel

ยกเลิกการเล่นไฟล์แบบ อัตโนมัติใน win7

2. คลิ๊กที่ AutoPlay เพื่อตั้งค่าการเล่นแบบอัตโนมัติ

ยกเลิกการเล่นไฟล์แบบ อัตโนมัติใน win7

3.หากต้องการยกเลิการเล่นไฟล์ media แบบ AutoPlay ทั้งหมด  ให้ยกเลิกเครื่องหมายถูกหน้า Use AutoPlay for all media and devices  แต่ถ้าต้องการเลือกการเล่นไฟล์เฉพาะบางอย่าง ให้คลิ๊กเครื่องหมายถูกที่หน้า Use AutoPlay for all media and devices  เช่นเดิม แล้วเลือก การเล่นไฟล์โดยคลิ๊กที่เครื่องหมาย ลูกศรชี้ลง แล้วเลือก การกระทำกับไฟล์ดังกล่าว

Take no action : ไม่เล่นไฟล์แบบอัตโนมัติ

Ask me every time : ให้แสดงข้อความถามเพื่อเล่นไฟล์อัตโนมัติทุกครั้ง

นอกจากนั้นเลือกโปรแกรมที่ต้องการให้เปิดไฟล์แบบอัตโนมัติ เช่น

Play using jetAudio  : ให้เล่นไฟล์มีเดียในโปรแกรม JetAudio

หลังการตั้งค่าเลือก บันทึก ( save) แค่นี้เป็นอันเสร็จสิ้น การตั้งค่าการเล่นไฟล์ media แบบอัตโนมัติใน Windows 7 ทดลองใช้งานกันดูนะคะ Smile

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top