sanom sanom Author
Title: ฟรีพื้นที่เก็บไฟล์พร้อม sync กับ Pc ด้วย Google Drive
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
โดยปกติแล้วจะใช้ Dropbox ในการเก็บไฟล์แล้วแบ่งปันบนอินเตอร์เน็ต ปัจจุบันมีพื้นที่ให้ใช้บน Dropbox 10GB แล้วหล่ะ  แต่คราวนี้กระแส Googel Dri...

โดยปกติแล้วจะใช้ Dropbox ในการเก็บไฟล์แล้วแบ่งปันบนอินเตอร์เน็ต ปัจจุบันมีพื้นที่ให้ใช้บน Dropbox 10GB แล้วหล่ะ  แต่คราวนี้กระแส Googel Drive มาแรงจนต้องอยากลอง  เพราะคุณสมบัติของ Google Drive ที่คล้ายกับเวบไซต์ฝากไฟล์แบบ Cloud ทั้งยัง syn ร่วมกับคอมพิวเตอร์ pc แถมยังใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้ด้วย คล้ายกับ Dropbox หรือ Skydrive  อยากนี้ต้องขอลอง  ดังนี้นเมื่อเปิดให้บริการก็ขอทำการทดลองเสียเลย   มีใครยังไม่ได้ใช้บ้างคะ ตามมาดูความสามารถของ Google Drive กันหน่อยค่ะ

การใช้งาน google drive

เร่ิ่มต้นใช้บริการ Google Drive จากการเข้าเวบไซต์ Google Drive แล้วคลิีก Get started with 5GB free

การฝากไฟล์ใน google drive

 

ต่อจากนั้นคลิ๊ก Try Google Drive   แค่นี้เราก็จะมีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลถึง 5GB โดยแค่ใช้ account ของ Google หรือแค่ใช้ Gmail account นั่นหล่ะ  หากใครใช้ Google Docs อยู่แล้วอาจจะชอบใจเพราะสามารถทำงานร่วมกันได้ทันที  รวมถึงความสามารถในการใช้งานเอกสารเหล่านี้กับเพื่อนคนอื่น ๆ อีกด้วย   เรียกได้ว่า เก็บไฟล์ แชร์ไฟล์ ทำงานร่วมกันระหว่างไฟล์ข้อมูล    นอกจากพื้นที่ 5GB หากใครอยากจะได้พื้นที่เพิ่มก็สามารถจับจ่ายซื้อหาพื้นที่เพิ่มได้ค่ะ

google drive

นอกจากฝากไฟล์บนอินเตอร์เน็ตแบบ Clound ได้แล้ว ยังสามารถทำงานร่วมกัน sync กับ pc โดยการติดตั้ง Google Drive ในเครื่อง PC โดยเลือก Download  Google Drive for PC

 

image

ยอมรับข้อตกลงแล้วเลือก ดาวน์โหลดรอไม่นานหลังการติดตั้ง Google Drive เสร็จแล้วให้ Login เข้าใช้งาน Google Drive โดยใช้ Google Account 

ดาวน์โหลดและติดตั้ง google drive

เมื่อ Login เข้าใช้งาน Google Drive จะพบ Drive ของ Google ในเครื่อง pc ของเรา และไฟล์ข้อมูลทีเราเก็บไว้ ทีนี้ละก็การใช้งานระหว่าง pc ในการอัพโหลดดาวน์โหลดหรือใช้งานร่วมกัน  ก็เป็นเรื่องไม่ยากอีกต่อไป  คิดว่า Google Drive น่าจะเป็นอีกทางเลือกสำหรับธุรกิจขนาดย่อมในการเก็บไฟล์และแชร์ในองค์กร อีกแห่งหนึ่่งแน่นอน  Smile

การใช้งาน Google Drive

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top