sanom sanom Author
Title: การบันทึก Link หรือ File จากเวบไซต์ ไปยัง Google Drive แบบง่าย ๆ
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
ใช้งานทั้ง Dropbox และ Google drive ในการเก็บไฟล์และแชร์ไฟล์บนโลกอินเตอร์เน็ต ทั้งแชร์บนเวบบล็อกของตน แชร์บน facebook และ อีเมล์  เพราะ Go...

ใช้งานทั้ง Dropbox และ Google drive ในการเก็บไฟล์และแชร์ไฟล์บนโลกอินเตอร์เน็ต ทั้งแชร์บนเวบบล็อกของตน แชร์บน facebook และ อีเมล์  เพราะ Google drive และ dropbox เป็นเวบไซต์ที่ให้บริการฝากไฟล์บนอินเตอร์เน็ต ทั้งยังสามารถ sync ใช้งานร่วมกับเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลได้อีกด้วยพื้นที่ให้บริการก็สามารถฝากไฟล์ใหญ่ ๆ ได้ ซึ่ง Google drive ให้พื้นที่ถึง 5GB   ในการใช้งาน  มาวันนี้เจอตัวช่วยในการบันทึกไฟล์หรือลิงค์น่าสนใจที่ผ่านไปเจอบนเวบไซต์ต่าง ๆ เช่น รุปภาพ  เวบเพจน่าสนใจ ,ไฟล์เอกสาร,  แค่คลิ๊กขวาแล้วเลือกบันทึกไปยัง Google drive  แค่นี้ทั้งไฟล์และลิงค์ ที่ต้องการจะถูกบันทึกไว้ใน Google drive เก็บไว้ใช้งานได้แล้วค่ะ

 

บันทึกไฟล์ไปเก็บไว้ที่ google drive

ตัวช่วยให้การใช้เก็บไฟล์หรือลิงค์น่าสนใจจากเวบไซต์ต่าง ๆ เป็นโปรแกรมเสริมในเวบบราวเซอร์ Google chrome ค่ะ  ชื่อว่า  Save To Google Drive (บันทึกไปยัง Google drive )

 

การใช้งาน extension  save to google drive

เพียงแค่ดาวน์โหลด extension จาก  chrom web store และติดตั้ง extension ดังกล่าว ก็สามารถใช้งานบันทึกไฟล์ต่าง ๆ ไปยัง google drive ได้แล้วค่ะ

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top