sanom sanom Author
Title: การลบ Adware โฆษณา Ads by Browse to save ที่ปรากฏในเวบบราวเซอร์
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
  สวัสดีปีใหม่เจ้าค่ะ สำหรับเพื่อนออนไลน์ทุก ๆคน ช่วงเทศกาลปีใหม่ผ่านไปหมาด ๆ คงได้ฉลองกันอย่างสนุกสนาน ดิฉันเองก็ได้พักผ่อนอย่างมีความสุขท...

 

สวัสดีปีใหม่เจ้าค่ะ สำหรับเพื่อนออนไลน์ทุก ๆคน ช่วงเทศกาลปีใหม่ผ่านไปหมาด ๆ คงได้ฉลองกันอย่างสนุกสนาน ดิฉันเองก็ได้พักผ่อนอย่างมีความสุขที่สุด ด้วยการนอน ….เพราะส่ิ่งที่โปรดปรานที่สุดในกิจกรรมทุกอย่างคือการหลับอย่างมีความสุขนั่นเอง  หลังจากได้พักยาว จึงแวะเข้ามาปรับเวบบล็อกของตน มันน่าตกใจที่สุด ในเมื่อเจอโฆษณาประหลาด ๆ ในเวบบล็อก ทั้ง ๆที่ดิฉันเองไม่ได้แปะโฆษณานั้นในบล็อกของตน  เอาหล่ะ งานเข้ารับปีใหม่เข้าแล้วซิ

 

adware

เนื่องจากใช้เวบบราวเซอร์ Firefox ใช้การเขียนบทความและใช้ท่องเวบออนไลน์ ดังนั้นจึงทดสอบเปลี่ยนใช้ Google chrome และ ie ผลปรากกฏว่า ใน ie ไม่มีโฆษณาดังกล่าวแต่ Google chrome มีการแสดงผลโฆษณาในรำคาญใจทุก ๆเวบ เช่นเดียวกับ firefox   โดยด้านล่างของแถบโฆษณาจะปรากฏคำว่า ADs by Browse  to save  ปรากฏทุกเวบที่เปิด  จึงพอสรุปได้ว่า ไม่ได้ผิดปกติที่เวบบล็อกของตน  แต่น่าจะมีปัญหาที่เครื่องคอมพิวเตอร์เป็นแน่  ค้นข้อมูลจึงได้ความจริงว่า  โน๊ตบุุ๊คตัวโปรด  ติด adware หรือ malware อยางใด อย่างหนึ่งแน่ ๆ เลย ดังนั้นจึงค้นวิธีการแก้ไข

พร้อมนำมาร่วมแชร์ที่อัปสราออนไลน์แห่งนี้ค่ะ32_17

วิธีในการจัดการ adware โฆษณา Ads by browse to save มีวิธีการดังนี้

 

เช็ค adware ที่ ส่วนเสริมใน firefox

1. ลบโปรแกรมส่วนเสริมในเวบบราวเซอร์ที่ปรากฏโฆษณาดังกล่าวกวนใจ  โดย

หากเป็นที่ Firefox  ให้ไปที่เครื่องมือ >ส่วนเสริม > ส่วนขยาย

ลบส่วนขยายของ adware ออก

 

ค้นหาส่วนขยายชื่อแปลก ๆทีเราเองไม่ได้ติดตั้ง  ตามภาพ ชื่อส่วนขยายนี้ชื่อว่า SaveAs 2  ให้ติีกเอาส่วนเสริมนั้นออกimage

หากว่าเป็น Google chrome ให้คลิ๊กที่ไอคอน image ต่อมาที่เครื่องมือ > ส่วนขยาย

image

ที่หน้าต่างส่วนขยายใน Google chrome ให้ค้นหาส่วนขยายที่เราไม่ได้ติดตั้งเอง และน่าจะมีส่่วนเป็น adware แล้วคลิีกที่รูปถังขยะเป็นการลบทิ้งค่ะ  ( ในภาพดิฉันลบมันทิ้งแล้วจ้าเลยไม่มีตัวอย่างให้ดู  ชือมันคือ Save as 2 เหมือนใน firefox เป๊ะเลย )

 

ลบ Cookies ใน Internet Explorer

 

กรณีที่ adware รบกวนใน เวบบราวเซอร์ IE  คลิ๊กที่ไอคอนเกียร์ดังรูปด้านบน > internet optins

reset internet options

 

ที่แท็บ Advance คลิีก Reset

image

 

ติ๊กเครื่องหมายถูกที่หน้า Delete peronal settings  และคลิีก Reset ต่อจากนั้นให้ ปิด ie แล้วเปิดใหม่ ก็จะหมดอาการโชว์โฆษณากวนใจจาก adware

กำจัด adware

2. แต่เพื่อความมั่นใจว่า adware ถูกกำจัด และยังจะกำจัด adware ตัวอื่น ๆที่ยังไม่แสดงอาการในคอมพิวเตอร์ของเรา   ขอแนะนำโปรแกรมอีกตัวที่ใช้ในการกำจัด adware และ malware ได้ดีทีเดียว นั่นคือโปรแกรม  Malwarebytes ค่ะ เจอเข้ากับตัวเองเป็น adware  100 กว่าตัว   นี่ถ้าไม่เจอปัญหาจากโฆษณา  ads by browse to save กวนใจ คงไม่ทราบว่าโน๊ตบุ๊คตัวโปรด   โดยรุกรานเสียแทบย่ำแย่แล้ว 64_20

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top