sanom sanom Author
Title: Dropbox กล่องเก็บข้อมูลบนโลกออนไลน์
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
Dropbox เป็นบริการเก็บไฟล์โดยใช้วิธี เชื่อมต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราหรือ syncronize กับโฟลเดอร์ที่เราติดตั้งในเครื่องคอมพิวเตอร์  ...

image
Dropbox เป็นบริการเก็บไฟล์โดยใช้วิธี เชื่อมต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราหรือ syncronize กับโฟลเดอร์ที่เราติดตั้งในเครื่องคอมพิวเตอร์  โดยบริการนี้เป็นบริการฟรี ๆ มีพื้นที่ให้จัดเก็บ 2GB หากว่าเราสามารถชวนเพื่อนสมัครใช้บริการได้อีก  เราจะได้พื้นที่ในการจัดเก็บเพิ่มอีก 250  MB  หากแม้เเราเดินทางไปไหนไกล ๆ ก็ยังสามารถเปิดเน็ตเข้าไปนำงานจากกล่อง My Dropbox มาแก้ไข หรือทำงานได้  สามารถแชร์กับเพื่อน ๆ ได้ง่ายด้วยนะ  dropbobx สนับสนุนทั้ง windows ,mac,Linux,mobile  ลองมาดูวิธีการสมัครใช้บริการกันดูนะคะ
       ขั้นตอนแรก  คลิ๊กเข้าไปสมัครใช้บริการ ที่   สมัคร  My Dropbox

    การสมัคร dropbox
    จะปรากฏหน้าต่างให้กรอกข้อมูลด้านลงไป  ให้เรากรอกข้อมุลต่าง ๆ นี้ลงไปให้เรียบร้อย แล้วเลือก create account
    ขั้นตอนที่ 2 ให้เลือกดาน์โหลด  เมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้ว  ให้ทำการดับเบิ้ลคลิ๊กเพื่อติดตั้งโปรแกรม  เลือก Install
    image
    ขั้นตอนที่ 3 เมื่อติดตั้งเสร็จแล้ว จะปรากฏหน้าต่าง กล่าวต้อนรับแล้ว ให้เลือก i already have a Dropbox account เพราะเราสมัครเข้าใช้บริการแล้ว
    การใช้งาน dropbox
    ขั้นตอนที่ 4 ให้ Login เข้า Dropbox โดยกรอก ข้อมูล account ของ Dropbox นั่นก็คือ e-mail address และ password  ส่วน computer name แล้วแต่เราจะกรอก
    ติดตั้ง dropbox
    ขั้นตอนที่ 5 เลือก Package เป็น 2GB   หากต้องการพื้นที่ในการจัดเก็บมากกว่านั้น  จำเป็นต้องจายเงินเพื่อใช้บริการนะคะ เลือก package เสร็จแล้วคลิ๊ก next ต่อเลยค่ะแขร์ไฟล์ใน dropbox
    ขั้นตอนสุดท้ายเป็นอันเสร็จสิ้น  ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของเราจะปรากฏ โฟลเดอร์ชื่อ My Dropbox หากเราต้องการจัดเก็บไฟล์ตัวไหน  เพื่อฝากไว้ที่ Dropbox แบบออนไลน์  ก็ใช้วิธีการ copy นำไปวางไว้ใน โฟลเดอร์ของ My Dropbox
    image
    หากต้องการแชร์ไฟล์ไหน ก็จับไปวางในโฟลเดอร์ Folder Public ใน กล่อง My Dropbox เป็นอันเสร็จสิ้น

    image

    หรือหากต้องการแชร์ url ก็ใช้วิธีการคลิ๊กขวาเลือก Dropbox >browse on dropbox website ก้จะได้ลิงค์ไฟล์ดังกล่าวไปแชร์แล้วค่ะ

    image

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top