sanom sanom Author
Title: ฟังเสียงอ่านภาษาไทยแบบง่าย ๆ ใน Google translate
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
เคยนำเสนอโปรแกรมอ่านออกเสียง ไม่ว่าจะเป็น โปรแกรมช่วยอ่านออกเสียงจากหน้าเวบเช่น  ด้วย extension ของ Google chrome   หรือบริการในการอ่านของเ...

เคยนำเสนอโปรแกรมอ่านออกเสียง ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมช่วยอ่านออกเสียงจากหน้าเวบเช่น  ด้วย extension ของ Google chrome  หรือบริการในการอ่านของเสียงพร้อมบันทึกไฟล์จากเวบไซต์ให้บริการเปลี่ยนข้อความเป็นเสียง  แต่ทั้งหมดไม่มีที่ออกเสียงเป็นภาษาไทยเลย  โดยส่วนมากออกเสียงเป็นภาษาอังกฤษซะเป็นส่วนใหญ่  วันนี้เจอคำถามว่า ขี้เกียจอ่านข่าว  อยากฟังข่าวจากข้อความในหนังสือพิมพ์ออนไลน์  จะทำอย่างไรดี   หากจะแนะนำให้ใช้โปรแกรม สาริกา ซึ่งเป็นโปรแกรมที่สามารถอ่านออกเสียงเป็นภาษาไทยได้  ก็กลัวยุ่งยากในการติดตั้งโปรแกรม   ไม่นานนักจึงนึกขึ้นมาได้  หากอยากฟังเสียงอ่าน เป็นภาษาไทย  พี่ Google ก็มีบริการให้นี่นา ก็บริการ Google translate หรือ Google แปลภาษาอย่างไรละคะ

ฟังเสียงอ่านจากข้อความด้วย google translate

วิธีการใช้งานก็แค่ไปที่หน้าเวบ  Google แปลภาษา คัดลอกข้อความที่ต้องการฟังเสียงอ่าน  และที่แท็บภาษาต้องเป็นภาษาไทย  แล้วคลิ๊กที่ ไอคอนลำโพงดังรูป  แค่นี้ก็จะได้ยินเสียงอ่านเป็นภาษาไทย ได้  ไม่ว่าจะเป็นข่าวออนไลน์ หรือข้อความใด ๆ ที่เป็นภาษาไทย หากอยากจะฟังแทนอยากจะอ่าน  ก็สามารถใช้บริการ Google translate ได้จ้า….

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top