sanom sanom Author
Title: ใช้ Google Webmaster ดูแลเวบบล็อก |Blogger
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
วันนี้เก็บความรู้เรื่องของการใช้งาน Google webmaster Tools มาใช้งานในการวิเคราะห์และปรับปรุงเวบบล็อกใน blogger    มาแชร์ผ่าน อัปสราออนไลน์ ...

วันนี้เก็บความรู้เรื่องของการใช้งาน Google webmaster Tools มาใช้งานในการวิเคราะห์และปรับปรุงเวบบล็อกใน blogger   มาแชร์ผ่าน อัปสราออนไลน์ ค่ะ ใช้ Google webmaster ดูแลเวบบล็อก

เพราะบริการ Google webmaster จาก Google ให้บริการวิเคราะห์สุขภาพของเวบไซต์ เช่น ส่ง sitemap วิเคราะห์  external link,keyword,internal link ในเวบบล็อก   เผื่อความรู้นี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนท่านใดที่นิยมชมชอบการเขียนบทความในเวบบล็อกและอยากปรับแต่งเวบบล็อกของตน   อย่างดิฉันค่ะ

ขั้นตอนการเพิ่มเวบบล็อก blogger  ใน Google webmaster

webmaster

                                            รูปที่ 1 แสดงการเพิ่ม add site ใน  Google webmaster

 

ขั้นตอนที่ 1  Login  เข้า  Google webmaster ด้วย Google account  หรือ account ของ  Gmail   คลิ๊กที่  Add site ดังรูปด้านบน

blogger

 

                                              รูปที่ 2 เพิ่ม url ลงใน Google webmaster

 

ขั้นตอนที่ 2  จะปรากฏหน้าต่างสำหรับให้ Addsite พิมพ์ url ลงในช่องว่างแล้วคลิ๊ก Continue

webmaster

                                            รูปที่ 3  copy meta tag วางใน เวบบล็อก ของ blogger

ขั้นตอนที่ 3  เลือกประเภทของการ verify เวบบล็อกด้วยการวาง meta tag ใน เวบบล็อก โดยวางไว้ในส่วน <head> ก่อนส่วนของ <body>  อย่าพึ่งคลิีก Verify นะคะ

image

                               รูปที่ 4 แสดงการนำ code จาก  Google webmaster วางใน blogger

มีขั้นตอนในการนำ meta tag ไปวางโดยเริ่มจาก Login ใน blogger เข้า แดชบอร์ด >แม่แบบ>แก้ไข html> ต่อจากนั้น คลิ๊ก crtl+f เพื่อหาโค้ด <head> เมื่อเจอแล้วให้วาง meta tag ไว้ต่อจาก <head> ได้เลยค่ะ  เสร็จแล้วเลือกบันทึก

image

                          รูปที่ 5  แสดงผลการวิเคราะห์เวบไซต์โดย Google webmaster Tools

ขั้นตอนที่ 5 กลับไปที่หน้าเวบ webmaster central ของ Google ดังรูปที่ 3  คลิีก Verify   แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการ ยืนยัน Verify เวบบล็อกจาก blogger เสร็จเรียบร้อย  รอไม่นานนัก  ก็เข้าไปตรวจสอบคุณภาพของ blogger  ของเราได้ค่ะ

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top