sanom sanom Author
Title: Capture เวบเพจทั้งหน้าแม้ในส่วนที่มองไม่เห็นด้วย Awesome Screenshot Capture & Annotate
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
ใครเคยมีปัญหาในการ Capture หน้าเวบเพจบ้างไหมคะ  ส่วนมากหากเราใช้ Software ในการจับภาพ (Capture) จะสามารถจับภาพได้เฉพาะในส่วนที่เรามอง...
image

ใครเคยมีปัญหาในการ Capture หน้าเวบเพจบ้างไหมคะ  ส่วนมากหากเราใช้ Software ในการจับภาพ (Capture) จะสามารถจับภาพได้เฉพาะในส่วนที่เรามองเห็นได้ในหน้าเวบ ส่วนด้านล่างสุดของเวบเพจ เราก็ไม่สามารถจับภาพได้  ต้องอาศัย capture ในส่วนที่มองเห็นก่อน  แล้วเลื่อนลงมา แล้ว Capture อีกส่วน  แล้วค่อยเอามาต่อกันเป็นหน้าเวบ  ดูแล้วไม่ค่อยพอใจนักจึงต้องหาวิธีแก้ไข  แล้วก็หาวิธีแก้ไขจนได้  เพราะไปเจอตัวช่วย  ที่เป็น extension ของ Google chrome คือ Awesome Screenshot Capture & Annotate 
extension chrome จับภาพหน้าจอ
Extension ของ Google chrome  เป็น Gadget เล็ก ๆ ที่อยู่บนเวบบราวเซอร์ของ Google chrome ที่ช่วยให้การใช้งานบนโลกออนไลน์สะดวกสบายขึ้น Extension ตัวนี้ช่วยให้เรา capture หน้าเวบได้ทั้งส่วนที่มองเห็น (capture visible part of page )  , จับภาพหน้าเวบในส่วนที่เลือก (Capture selected area )และ จับภาพทั้งหน้าเวบทั้งหน้า แม้ในส่วนที่มองไม่เห็น ( Capture entire page)

extension chrome

หลังการจับภาพหน้าเวบแล้ว เรายังสามารถปรับแต่ง เช่น ตัดภาพ  เพิ่มตัวอักษร ทำภาพให้เบลอ เติมสีสรร เติมลูกศร หรือปรับแต่งอื่น ๆ อีกมาก
จับภาพหน้าจอ
และคุณสมบัติอีกข้อคือ สามารถบันทึกภาพที่ capture แบบชั่วคราวและสามารถบันทึกแบบถาวรไว้ที่เวบฝากไฟล์รูปภาพไว้ที่ Diigo.com หรือสามารถบันทึกไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์เราไว้ทันที หรือคัดลอกไปใช้งานได้ทันที (Copy  to clipboard) คุณสมบัติเหล่านี้ช่วยในการจับภาพหน้าจอ  เป็นตัวช่วยสำหรับใครที่กำลังต้องทำรายงาน หรือเขียนบทความได้เป็นอย่างดี  มีติดไว้ที่เครื่องก็ไม่เสียหลายนะคะ   ทดลองดาวน์โหลดและอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่   Settings - Extensions


 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top