sanom sanom Author
Title: เก็บ backlink จากเวบแชร์รูปภาพ| Photo stream
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
วันนี้เข้าไป สถิติของบล็อก   เพื่อดู สถิติของผู้เยี่ยมชมจะได้นำข้อมูลไปปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติม   ผลปรากกฏว่าเป็นที่น่่าแปลกใจ  เนื่องจากสถิติ...

วันนี้เข้าไป สถิติของบล็อก  เพื่อดู สถิติของผู้เยี่ยมชมจะได้นำข้อมูลไปปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติม   ผลปรากกฏว่าเป็นที่น่่าแปลกใจ  เนื่องจากสถิติผู้เยี่ยมชมจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด   มีมาจากเกือบทั่วโลก  ตรวจสอบจึงได้พบว่า url ที่ดึงมา  มาจาก Pinterest ค่ะ  มิน่า ถึงสถิติผู้เยี่ยมชมจากต่างประเทศจึงได้เยอะขึ้น  ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้มีกิีกฝรั่งสักคน ขยิบตา ทำให้พึ่งเอะใจ  แค่รูปไม่กี่รูป ก็สามารถเรียก backlink หรือ ดึงคนเข้าเวบไซต์หรือเวบบล็อกของตนได้แล้วหรือนี่  จึงค้นข้อมูลเพิ่มเติม  พบว่า เวบแชร์ไฟล์ก็สามารถเพิ่ม backlink และดึงคนเข้าเวบได้  เช่น เวบไซต์ http://www.flickr.com/  นี่อย่างไรหล่ะ  ส่วนวิธีการในการหา backlink จากเวบแชร์ไฟล์รูปภาพ  พอสรุปได้ดังนี้

 

backlink จากเวบฝากไฟล์

            1. Profile ในเวบที่ให้บริการแชร์ไฟล์นั้น ๆ ให้ใส่ url ของเวบไซต์หรือเวบบล็อก  หารูปภาพที่ดึงดูดใจในการเข้าไปคลิีกดู Profile สักนิด ระวังรูปออกแนวโป๊  เพราะมันไม่เป็นผลดีนักหรอก

            2  รายละเอียดของภาพ  อธิบายพร้อมใส่ keyword ของตนลงไปด้วย เช่นที่เวบไซต์แชร์ไฟล์ flickr สามารถเพิ่มรายละเอียดเป็น text ลิงค์ได้ก็ให้เพิ่มรายละเอียดดังนี้

                                                             <a href="url" target="_blank">keyword</a>

            ใครเบื่อต้องมานั่งเขียน tag แบบนี้ ลอง หา Make link ช่วยงานเพิ่มนะคะ

            3.ตั้งชื่อโฟลเดอร์ให้เหมาะสมกับรูปภาพของตน และมี keyword ในเวบบล็อกของตน

            4.เช็คสักนิดว่ารูปที่เรา Post ไปนั้นมีลิขสิทธิ์หรือเปล่า หากเป็นรูปที่เราสร้างขึ้นเองก็สบายมากค่ะ

            5. รุปที่อัพโหลดขึ้นไป ควรตั้งค่าอยู่ในสถานะแชร์ให้ดุโดยทั่วถึงกัน  ขอแนะนำเครื่องมือในการอัพโหลดให้ง่ายขึ้นต้องทดลองใช้ Fireuploder ใน social network

            6. แว้บไป comment รูปของเพื่อนคนอื่นบ้างก็ได้นะ  เค้าจะได้กลับมาดูรุปของเราบ้าง  ยิ้ม

 

เอาหล่ะขอตัวก่อนละกัน เพราะเป็นความรู้ใหม่ทีดิฉันก็พึ่งทราบ  ต้องขอทดสอบก่อนละกัน และได้ผลก่อนละกัน  กุหลาบแดง

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top