sanom sanom Author
Title: Burn เพลง mp3 ลงแผ่นซีดี ด้วย Nero 7
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
ช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย หรือวันสงกรานต์มักจะมีงานบุญคือบุญผ้าป่าสามัคคี  ช่วงนั้นดิฉันมักจะว่างจากงานประจำ  จึงตั้งใจทุกปีจะได้เข้าร่วมบุญกับเหล...

ช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย หรือวันสงกรานต์มักจะมีงานบุญคือบุญผ้าป่าสามัคคี  ช่วงนั้นดิฉันมักจะว่างจากงานประจำ  จึงตั้งใจทุกปีจะได้เข้าร่วมบุญกับเหล่ากัลยาณมิตรทั้งหลาย  ทุก ๆ ปีได้เปิดโรงทาน   เพื่อต้อนรับผู้แสวงบุญ  มาปีนี้ก็ได้ขานโรงทานไว้ถึงสองแห่ง  แต่เป็นปีพิเศษ เนื่องจากที่บ้านสามารถใช้งานอินเตอร์ได้แล้ว  นั่นหมายถึงไม่ใช่ blogger ทีอาศัยสัญญาณ edge modem จากโทรศัพท์มือถือต่อเน็ต  แต่ได้มีโอกาสใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงขึ้น   จึงได้ใช้โปรแกรมดาวน์โหลดวีดีโอจาก Youtube เป็น audio mp3 ทั้ง Playlistsดาวน์โหลดไฟล์ mp3 ซึ่งเป็นไฟล์ธรรมะเก็บไว้ที่เครื่องคอมพิวเตอร์  เป็นอันมากโดยตั้งใจเก็บไว้เผยแพร่สำหรับผู้สนใจ   และก็เป็นโอกาสดีในช่วงสงกรานต์ที่จะได้มีโอกาสแจกจ่ายแผ่นซีดีธรรมะเหล่านี้ให้กับผู้มาร่วมบุญผ้าป่าสามัคคี   วันนี้จึงนั่งเขียนแผ่นซีดี (burn)ทั้งวัน  นึกขึ้นมาได้ว่า ความรู้ในเรื่องการเขียนแผ่น (burn) ก็เป็นประโยชน์เช่นกัน  วันนี้จึงนำความรู้เรื่องการเขียนแผ่น (burn) เพลง mp3 ลงแผ่นซีดีด้วยโปรแกรม Nero 7 ค่ะ  ใช่ว่าเขียนได้เฉพาะไฟล์ mp3 นะคะ ไฟล์เสียง audio ไฟล์อื่น ๆ เช่น wav ก็ใช้ได้ค่ะ

 

การเขียนเพลง mp 3 ลงแผ่นซีดี

 

 

สำหรับสิ่งที่ต้องเตรียมในการเขียนแผ่น (burn ) ก็คือแผ่นซีดี  และก็ใช้โปรแกรม Nero ค่ะ  ไม่่ว่จะ Nero 7 หรือ Nero 9 การใช้งานก็ไม่แตกต่างกันมากนัก   เพียงแต่หน้าตาสวยขึ้นเท่านั้นเอง  ดิฉันเคยไปดาวน์โหลด Nero 9 มาใช้ แต่ก็ต้อง uninstall ทิ้งไป เพราะคิดว่ามันเปลืองทรัพยากรในเครื่องไปเปล่า ๆ หันกลับมาใช้ Nero 7 เช่นเดิม  อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบกันนะคะ    เอาหล่ะมาเริ่มกันเลยค่ะ

 

ขั้นตอนในการเขียนแผ่น (burn) เพลง mp3 ลงแผ่นซีดีด้วย Nero 7

 

ขั้นตอนที่ 1 เปิดโปรแกรม Nero 7 (Nero StartSmart essentials )ขึ้นมา  เลือก Audio > Make audio cd

 

การเขียนเพลง mp 3 ลงแผ่นซีดี

 

 

ขั้นตอนที่ 2 เพิ่มไฟล์ mp3 ที่ต้องการจะเขียน โดยคลิ๊ก add ต่อจากนั้นจะปรากฏหน้าต่างให้คลิ๊กเลือกโฟลเดอร์หาแหล่งเก็บไฟล์ เมื่อเจอแล้วก็ให้คลิีก add เพื่อเพิ่มไฟล์เสียง ได้เลย

 

  การเขียนเพลง mp 3 ลงแผ่นซีดี

 

 

หลังการคลิ๊ก add เพื่อเพิ่มไฟล์เสียง ให้สังเกตสถานะสีเขียวด้านล่าง ซึ่งแสดงจำนวนไฟล์ที่สามารถเพิ่มได้อีกไม่เกินความจุของแผ่นซีดี

 

การเขียนเพลง mp 3 ลงแผ่นซีดี

 

หากแถบสถานะขึ้นสีแดงดังรูปด้านบน นั่นหมายความว่า หน่วยความจุของเพลง mp3 ที่เพิ่มเข้าไป  มีขนาดเกินกว่าความจุของแผ่นซีดี ให้ทำการลบออก เมื่อได้เพลงตามท่ี่ต้องการคลิีก Next

 

 

การเขียนเพลง mp 3 ลงแผ่นซีดี

 

 

ขั้นตอนที่ 3  เพิ่มเติม รายละเอียด ของ cd เช่น Title (ชื่อชุด audio ไฟล์) หรือ artist (ศิลปิน) จะเพิ่มหรือไม่ก็ได้   และขั้นตอนที่สามนี้ เราสามารถกำหนด จำนวนชุดของแผ่นซีดีที่ต้องการเขียน (burn) เสร็จสิ้นการตั้งค่า คลิ๊ก burn เพื่อทำการเขียนแผ่นซีดีได้เลยค่ะ

 

 

การเขียนเพลง mp 3 ลงแผ่นซีดี

 

 

ขั้นตอนที่ 4 ใส่แผ่นซีดีลงไปในเครื่องเขียน  รอสักครู่จนกระทั่ง Nero แสดงสถานะครบ 100 เปอร์เซ็นต์ ก็เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการเขียนแผ่น (burn)เพลง mp3 ใส่ แผ่นซีดี เรียบร้อยค่ะ

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top