sanom sanom Author
Title: สร้างภาพเคลื่อนไหว Gif จาก Youtube ด้วย Total video converter
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
  เคยใช้บริการเวบไซต์ ในการ สร้างไฟล์ภาพเคลื่อนไหว gif จากวีดีโอใน Youtube   แต่หลังจากการสร้างก็จะมี ลายน้ำ  เล็ก ๆ ติดไว้ข้าง ๆ ภาพ gi...

 

Buddha Thus Have I Heard - 14 นางสุชาดาถวายข้าว (1)

เคยใช้บริการเวบไซต์ ในการ สร้างไฟล์ภาพเคลื่อนไหว gif จากวีดีโอใน Youtube  แต่หลังจากการสร้างก็จะมี ลายน้ำ  เล็ก ๆ ติดไว้ข้าง ๆ ภาพ gif นั้น เห็นแล้วก็ยังขัดใจไม่หาย  เลยค้นหาวิธีสร้างภาพเคลื่อนไหวจาก วิดีโอ  และแล้วก็เจอตัวช่วยจนได้ค่ะ   ตัวช่วยนั้นคือโปรแกรม Total video converter  เป็นโปรแกรมที่ช่วยในการแปลงไฟล์สารพัดรูปแบบ แทบบอกได้ว่าครอบจักรวาล แถมยังแปลงให้ได้ support กับอุปกรณ์ที่ใช้งานได้ง่าย  เพราะมีเมนูเป็นรูปภาพ support แบบสุด ๆ แต่ทว่าดีแบบนี้ไม่ใช่ฟรีแวร์ค่ะ  เป็นแชร์แวร์ให้ทดลองใช้ได้  หากอยากได้ฉบับเต็มต้องซื้อหา หรือไม่ก็ใช้ความสามารถเฉพาะตัว ค้นจากเวบฝากไฟล์ กันเอาเองนะคะ  ดิฉันขอนำเสนอเฉพาะในส่วนการใช้งานค่ะ

วันนี้ขอนำเสนอการใช้งานโปรแกรม Total video converter แปลงไฟล์วีดีโอเป็นไฟล์ภาพเคลื่อนไหว gif กันนะคะ

image

               

ขั้นตอนที่ 1 เปิดโปรแกรม Total video converter ขึ้นมาคลิ๊ก New  Task ดังรูปด้านบน  ต่อจากนั้นจะปรากฏหน้าต่างให้เลือกไฟล์วีดีโอที่เราต้องการแปลง

สำหรับแปลงไฟล์ video เป็นไฟล์ gif ขึ้นมา  ดิฉันชอบ Clip การ์ตูนเรื่องพระพุทธเจ้าในตอนที่นางสุดชาดา ถวายข้าวมธุปายาส อยากได้เป็นไฟล์ gif เอาไว้แสดงเป็นลายเซ็นในเวบบอร์ด  ก็เลยดาวน์โหลดแล้วนำมาแปลงเป็น gif ซะเลย

 

image

 

ขั้นตอนที่ 2 เลือกประเภทของไฟล์ที่ต้องการแปลงเป็น Output  ดิฉันเลือกแท็บ Web  คลิ๊ก Gif

image

 

ขั้นตอนที่ 3 ก่อนการแปลงไฟล์  เรามาปรับแต่งไฟล์  gif เราก่อนค่ะ คลิ๊ก Advanced

image

 

ขั้นตอนที่ 4 ปรับแต่งค่า Output ก่อนการแปลงไฟล์ค่ะ  

         -   ปรับแต่งการแสดงผลของไฟล์ gif ที่เราต้องการ โดยคลิ๊กเลือกดูการแสดงผลของวิดีโอ  แล้วเลือก set จุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดของวีดีโอ  ดังรูปลูกศรชี้   ที่เมนู  Input File settings จะปรากฏเวลาที่แสดงผลวีดีโอนั้น

 image

           -  ปรับแต่ง Output  File settings  โดยเราสามารถเลือกเปลี่ยนโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์  output ได้   ว่าหลังการแปลงไฟล์เสร็จแล้ว อยากให้ไฟล์ภาพเคลื่อนไหว gif เก็บไว้ที่ใด

           -  เลือกปรับแต่ง  ไฟล์ gif ที่ต้องการอยากได้คุุณภาพแบบใด   high quality (คุณภาพสูง ) normal quality (แบบธรรมดา) lower quality (คุณภาพต่ำ )

 

image

 

            -  ปรับแต่ง Audio หรือ subtitle ตามชอบใจค่ะ

 

image

ขั้นตอนสุดท้าย  หลังการปรับแต่งให้ Output ของไฟล์ gif เป็นที่พอใจแล้วเลือก Convert Now ได้เลย รอสักพัก ลองเข้าไปดูไฟล์ gif จากโฟลเดอร์ output ที่เราตั้งไว้ได้เลยค่ะ

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top