sanom sanom Author
Title: จับรูปภาพมาทำเวบไซต์ฟรี ที่ Shutterfly
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
    ไม่ได้เป็นนักถ่ายภาพมืออาชีพ หรือทำเพราะใจรัก  แต่เป็นประเภท เห็นอะไรสวย ๆ แล้วอยากนำมาเล่า  ไม่มีความรู้ว่า ภาพที่ถ่าย แสงสีเป็นอย่าง...

 

 

ไม่ได้เป็นนักถ่ายภาพมืออาชีพ หรือทำเพราะใจรัก  แต่เป็นประเภท เห็นอะไรสวย ๆ แล้วอยากนำมาเล่า  ไม่มีความรู้ว่า ภาพที่ถ่าย แสงสีเป็นอย่างไร  เพียงแค่เห็นอะไรแปลก ๆ กิจกรรมอะไรที่น่าสนใจ  หรือภาพใดที่จำเป็นต้องใช้ในงานของตน ก็มักจะหยิบกล้องขึ้นมากดชัตเตอร์เก็บภาพดังกล่าวทุกทีไป

สร้างเวบไซต์ฟรี

ส่วนมากเก็บภาพเหล่านี้ไว้ที่ Dropbox สำหรับเก็บไว้ใช้งาน  นอกเหนือจากนั้น ก็เก็บไว้ในรูปแบบของการแชร์ผ่านเวบ Social networkเช่น facebook,blogger  เพราะเวบเหล่านี้มักจะยอมให้อัพโหลดรูปภาพเก็บไว้ได้  ถึงตอนที่จำเป็นต้องใช้เมื่อไหร่  ก็ Login เข้ามานำไปใช้   หากเก็บไว้ที่ Harddrive ใน Notebook ฮ้าง ๆ ที่ตนมีอยู่  คงไม่มีพืนที่เหลือไว้ให้ทำอะไรได้เป็นแน่  ต่อให้เก็บไว้ใน External harddisk ที่มีขายอยู่ทั่วไป  ก็ยังไม่ปลอดภัยอยู่ดี  เพราะเคยซื้อมาใช้ไม่กี่วัน ก็ทำตก พังเจ๊งไปสองตัวแล้ว  ดังนั้น จึงเลือกใช้วิธีแบ่งฝากไว้ตามเวบแชร์รุปภาพอีกวิธีหนึ่ง วันนี้ผ่านไปเจอเวบไซต์ฝากและแชร์รูปภาพแห่งหนึ่งนั่นคือ  Shutterfly ที่มีคุณสบัติพิเศษที่ blogger อย่างดิฉันสนใจจะเรียนรู้  นั่นคือการนำรูปภาพที่ตนมีอยู่   มาสร้างเป็นเวบแบบง่าย ๆ และฟรี ๆ  ทั้งยังเป็นแหล่งเก็บรูปภาพที่ดีเพราะ Shutterfly ให้อัพโหลดรูปภาพได้ไม่จำกัด   เวบไซต์ที่สร้างสามารถปรับแต่งเองได้    ดังนั้นก็เลยได้เวบไซต์แห่งใหม่ อีกที่ นำรูปภาพมาทำเวบไซต์ นั่นคือ  It's My Style   

สร้างเวบไซต์ฟรี ๆ

ทดลองสร้างเวบไซต์จากที่นี่  พบว่า   สามารถเพิ่มรูปภาพ  วีดีโอ   feed   บทความ  ข้อความทักทาย ( guest book)  ปฏิทิน ( calendar)  และอื่น ๆ เช่นเดียวกันกับเวบไซต์ทั่ว ๆ ไป   สร้างเวบไซต์ง่ายๆ  จากคลังรูปภาพที่มีอยู่ ไม่ยากจริง ๆ ค่ะ เข้าไปใช้บริการกันได้ที่  Share Sites | Welcome

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top