sanom sanom Author
Title: มาสร้าง SlideShow จากภาพถ่าย ใน Youtube กันเถอะ
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
เข้าไปจีะเอ๋กับเมนูใหม่ในเวบไซต์แชร์วีดีโอที่คนทั่วโลกนิยมใช้บริการ นั่นคือ เวบไซต์ Youtube นั่นไงหล่ะคะ  เมนูทีว่านี้คือเมนูสร้างสไลด์รู...

เข้าไปจีะเอ๋กับเมนูใหม่ในเวบไซต์แชร์วีดีโอที่คนทั่วโลกนิยมใช้บริการ นั่นคือ เวบไซต์ Youtube นั่นไงหล่ะคะ  เมนูทีว่านี้คือเมนูสร้างสไลด์รูปภาพ

 

สร้างวีดีโอบน Youtube

 

                                                                             รุปที่ 1   หน้าต่างเมนู Upload เวบไซต์ Youtube

ทดลองงม ๆ ใช้งงานดูสักครู่ จึงรูู้ว่าปัจจุบันเวบไซต์ Youtube มีบริการให้อัพโหลดรุปภาพจจากเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของเรา ไปสร้าง slideshow ใน Youtube ได้ทันที  โดยไม่ต้องพึ่งโปรแกรมสร้างสไลด์วีดีโอเช่น Proshow หรือ Picasa กันแล้ว    ถึงแม้ว่า รายละเอียด effect หรือลูกเล่นในวีดีโอที่สร้างจาก Youtube ยังไม่โดดเด่นนัก  แต่ก็ใช้งานได้ง่าย เหมาะสำหรับผู้ใช้งานทุกระดับเลยทีเดียว 

ขั้นตอนในการสร้างวีดีโอจากรูปภาพบน Youtube มีขั้นตอนดังนี้

1. ให้ล็อกอินเข้าใช้งานเวบไซต์ Youtube  คลิ๊กที่เมนูอัพโหลดด้านบนสุด จะเห็นเมนูย่อยให้เลือก คือ ภาพสไลด์รูปภาพ ให้คลิ๊กที่ สร้าง ดังรูปที่ 1

เลือกรุปภาพที่จะอัพโหลดใน Youtube

                                                                                       รูปที่ 2 หน้าต่างเลือกอัพโหลดภาพถ่าย

2. หน้าต่างให้เลือกรูปภาพที่ต้องการนำไปสร้างเป็นสไลด์รุปภาพจะปรากฏขึ้นมา ให้เราไปที่อัพโหลดภาพถ่าย  เลือกโฟลเดอร์รูปภาพที่เราต้องการจะอัพโหลดขึ้นไปสร้าง SlideShow บน Youtube  เลือกภาพและจำนวนรูปภาพได้ตามที่ต้องการแล้วคลิีก Open

ปรับแต่งการแสดงผลของวีดีโอใน Youtube

                                                                   รูปที่ 3  การปรับแต่งการแสดงผลของ slideshow ใน Youtube

3. ขั้นตอนถัดมา  มาปรับแต่งการแสดงผล โดยสามารถเลือกเสียงที่้องการ  หรือตัดเสียงออกได้     เลือกระยะเวลาของการเล่นภาพแต่ละภาพ    เอฟเฟคในการเปลืยนภาพ และ effect ในการแสดงสไลด์ จากภาพนิ่งธรรมดา ๆ ก็จะมีสีสันขึ้นจากการปรับแต่งค่ะ   เมือ่ได้การแสดงผลที่พึงพอใจแล้ว ให้คลิ๊ก อัพโหลด

อัพโหลดไฟล์งาน PowerPoint ไปใน Youtube

                                                                รุปที่ 4 สถานะการอัพโหลดรุปภาพไปสร้าง slideshow บน Youtube

4. ต่อจากนั้น รอให้รูปภาพถูกอัพโหลดและแปลงเป็นสไลด์โชว์  ก่อนเลือกบันทึกไฟล์สไลด์ใน Youtube ให้ตั้งค่า ชื่อ คำอธิบาย แท็ก และ จัดหมวดหมู่ให้ตรงกับสไลด์โชว์ที่เราสร้างขึ้นด้วยค่ะ

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top