sanom sanom Author
Title: จับภาพทั้งหน้าเวบแบบง่าย ๆใน Firefox
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
มีเพื่อนคนหนึ่ง  เคยอ่านบทความในเวบบล็อก จึงเห็นภาพบางภาพที่ดิฉันจับภาพทั้งหน้าเวบในแนวยาว  ซึ่งบางส่วนไม่สามารถมองเห็นได้ในขณะนั้น จำต้องเล...

มีเพื่อนคนหนึ่ง  เคยอ่านบทความในเวบบล็อก จึงเห็นภาพบางภาพที่ดิฉันจับภาพทั้งหน้าเวบในแนวยาว  ซึ่งบางส่วนไม่สามารถมองเห็นได้ในขณะนั้น จำต้องเลื่อน scroll bar ลงมาจึงจะสามารถมองเห็นได้  นั่นหล่ะคือปัญหา เพราะโปรแกรมส่วนมากไม่สามารถจับภาพทั้งหน้าได้  จะสามารถจับภาพได้ในส่วนที่มองเห็นเท่านั้น เมื่อเพื่อนคนนี้เห็นหน้าเวบที่ดิฉันจับภาพ  ได้ทั้งหน้า คำถามจึงมีตามมา “ เอ็งทำอย่างไร “

จับภาพหน้าเวบทั้งเพจ

ไม่ยากค่ะ สำหรับการจับภาพทั้งหน้าเวบสำหรับ blogger อย่างดิฉันมีตัวช่วยชื่อว่า Awesome Screenshot Plus-capture annotate & More ที่สามารถช่วยให้การจับภาพหน้าเวบเป็นเรื่องง่าย

โปรแกรมเสริมจับภาพหน้าจอใน Firefox

เมื่อใดที่ต้องการจับภาพทั้งหน้า เพียงคลิ๊กขวา เลือก Captuer full page แค่นี้ก็ได้ภาพหน้าเพจทั้งหน้า จนถึงท้ายสุดได้แล้วค่ะ  

ปรับแต่งภาพที่ผ่านการจับภาพหน้าจอ

นอกจากจับภาพหน้าเวบได้แล้ว ยังสามารถนำมาปรับแต่ง  อาจเพิ่มเป็นเบลอ สำหรับบางข้อความ  เติมสี ข้อความ เส้น หรือรูปร่าง นอกจากนั้น ยังสามารถ copy ใช้งานได้ทันทีหรือบันทึกไว้บนเวบไซต์ Diigo ได้อีกด้วย

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมและดาวน์โหลดไปใช้งานได้ที่  Awesome Screen shot plus

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top