sanom sanom Author
Title: การอัพเดทเวบบราวเซอร์ Firefox
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
ปกติแล้วใช้เวบบราวเซอร์ Firefox ค่ะ  เวบมาสเตอร์จากท้องทุ่งอย่างดิฉัน อาศัยเครื่องมือหลายตัวในเวบบราวเซอร์ Firefox เป็นตัวช่วย ไม่ว่าจะเป...
อัพเดท firefox

ปกติแล้วใช้เวบบราวเซอร์ Firefox ค่ะ  เวบมาสเตอร์จากท้องทุ่งอย่างดิฉัน อาศัยเครื่องมือหลายตัวในเวบบราวเซอร์ Firefox เป็นตัวช่วย ไม่ว่าจะเป็น เรื่องเกี่ยวกับ seo,Link หรือ เช็คยอด adsense  มี addon หลายตัวที่ขาดไม่ได้ ในการเป็น blogger สมัครเล่น  แต่ว่ามักจะไม่ค่อยอัพเดท Firefox สักเท่าไหร่   เพราะบางครั้ง Firefox ทันสมัยใหม่ เครื่องมือตัวเดิมที่เราใช้ดันไม่สนับสนุนด้วย ก็ต้องกลับมาใช้ Firefox ตัวเดิม ๆ ซึ่งประสิทธิภาพก็ไม่ต่างอะไรกันมากนัก  แต่ว่าวันนี้ นึกอยากลองอัพเดท ทำตัวให้ Intrend แถมยังได้บทความในเวบบล็อกอีกบทความหนึ่ง ขยิบตา เพิ่ม  จึงได้ทำการอัพเดทเวบบราวเซอร์ตัวโปรดคือ Firefox และเขีียนบทความร่วมแชร์ค่ะ 

หาก Firefox มีเวอร์ชั่นใหม่ ๆ มา ทุกครั้งที่เปิดเวบบราวเซอร์ตัวนี้ ก็จะมีข้อความแจ้งให้เราทราบถึงเวอร์ชั่นใหม่ ๆ และจะถามว่าเราจะอัพเดทหรือไม่อยุ่แล้ว  แต่ถ้าหากว่าไม่เจอข้อความดังกล่าว เราก็สามารถอัพเดท Firefox ได้ด้วยวิธีการง่าย ๆ ดังนี้ค่ะ

1 เปิดเวบบราวเซอร์ Firefox ขึ้นมา ไปที่เมนู Help เลือก About Firefox

ติดตั้ง การอัพเดท ของเวบบราวเซอร์

2. ต่อจากนั้นจะปรากฏหน้าต่าง การดาวน์โหลด ไฟล์อัพเดทของ Firefox เพื่อทำการติดตั้ง  จากภาพ Firefox ที่่ดิฉันใช้เป็น Version เก่าแล้วคือเวอร์ชั่น 13.0 ซึ่งปัจจุบันเป็น version 16 แล้วค่ะ  

ตั้งค่าการอัพเดท Firefox

 

3. หลังการดาวน์โหลดเสร้จสริ้จ คลิีก Apply for update

เวบบราวเซอร์ Firefox

4. ต่อจากนั้นจะปรากฏหน้าต่างแสดงการติดตั้งการ update บราวเซอร์ Firefox ช่วงนี้ต้องปิดโปรแกรม Firefox ด้วยค่ะ

เช็ค addon firefox

5. ครั้นติดตั้งการอัพเดทเสร็จสิ้นจะปรากฏหน้าต่างถามถึงการเช็ค add-ons ที่เราติดตั้งในเวอร์ชั่นเก่า ๆ ว่าสามารถใช้การด้วยได้หรือไม่  เมื่อเช็คสถานะเสร็จสิ้น ก็เป็นอันเริ่มใช้งาน Firefox เวอร์ชั่นใหม่ได้แล้วค่ะ

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top