sanom sanom Author
Title: อ่านเอกสารอิเล็คทรอนิคส์ ประเภท epub ในเวบบราวเซอร์ Firefox
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
ผ่านไปเจอ e-book ออนไลน์ที่ให้ดาวน์โหลดฟรี  ครั้นดาวน์โหลดมาได้  ก็เป็นนงง เพราะไม่รู้จะเปิดไฟลฺ์เอกสารอย่างไร   ครั้นพอค้นข้อมูลจึงได้พบว่า...

ผ่านไปเจอ e-book ออนไลน์ที่ให้ดาวน์โหลดฟรี  ครั้นดาวน์โหลดมาได้  ก็เป็นนงง เพราะไม่รู้จะเปิดไฟลฺ์เอกสารอย่างไร   ครั้นพอค้นข้อมูลจึงได้พบว่า  ไฟล์ที่ดาวน์โหลดมาเป็นไฟล์ประเภท epub เป็นไฟล์ e-book ซึ่ง เป็นไฟล์ที่สามารถนำไปใช้กับอุปกรณ์ในการอ่านหนังสือมากกว่า 200+ ชนิด ซึ่งก็รวมทั้ง Amazon Kindle, iPad, iPhone 3, iPhone 4, iPod, Sony, BenQ, Asus, PSP, Blackberry, Zune เป็นต้น นันก็คือไฟล์ .epub ซึ่งส่วนมากจะเปิดบน Smart Phone  แต่ทว่าดิฉันเองไม่มีอุปกรณ์ที่ว่านี้  มีเพียงโน๊ตบุ๊คเก่า ๆ ที่ใช้มาตั้งหลายปี  เจอแบบนี้ให้นึกเสียดาย ไฟล์ e-book ที่เป็นประเภท epub มีให้ดาวน์โหลดมากมายขนาดนี้  แถมยัง เป็นเอกสารฟรี  เนื้อหาเพียบ เมื่ออดเสียดายไม่ได้จึง ทำให้ไม่ลดละที่จะหาวิธีอ่าน

เอกสาร ebook เป็น epub

และแล้ว  ความพยายามก็สำเร็จผล  เพราะทำให้ไปเจอเข้ากับ addon และส่วนขยายในเวบบราวเซอร์ ทั้ง Firefox และ Google chrome ที่จะทำให้ Notebook ตัวฮ้าง ๆ ที่มีอยู่ อ่านเอกสาร epub ได้เช่นเดียวกับอุปกรณ์ smart phone ต่าง ๆ

สำหรับ Firefox ให้คลิ๊กเข้าไปเพิ่ม addon ที่ Epubreader  แล้วคลิีก add to firefox เป็นการเพิ่ม addon ดังกล่าวในเวบบราวเซอร์ Firefox

การอ่าน epub reader

ต่อจากนั้นจะปรากฏหน้าต่างให้ติดตั้ง EPUBREADER คลิ๊ก Install now

อ่านเอกสารด้วย firefox addon

หลังการติดตั้งครบ 100 เปอร์เซ็นต์ให้ Restart  Firefox คือ ปิดโปรแกรม Firefox แล้วเปิดใช้งานใหม่  จะปรากฏหน้าเวบบราวเซอร์ กล่าวต้อนรับจากเวบ epub reader

อ่านเอกสาร epub ในเวบบราวเซอร์

หลังจากนั้นก็ทดลองเปิดเอกสาร epub ในเวบบราวเซอร์ Firefox กันดูได้ค่ะ   งานนี้ดิฉันคงมีข้อมูลมากมายจาก e-book เหล่านี้เป็นเนื้อหาในการเขียนบทความเยอะแยะเลยค่ะ ยิ้ม

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top