sanom sanom Author
Title: ย้ายหรือคัดลอกไฟล์หรือโฟลเดอร์ระหว่าง Cloud แบบง่ายๆ ใน Android
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
ดิฉันเองใช้งานบริการเวบ Cloud หลายที่ เช่น Dropbox ,box เป็นต้น ตอนที่ใช้งาน หลายๆ ครั้งที่ต้องใช้งานไฟล์จากหลาย ๆ ที่ระหว่างกันและกัน  ต้อง...

ดิฉันเองใช้งานบริการเวบ Cloud หลายที่ เช่น Dropbox,box เป็นต้น ตอนที่ใช้งาน หลายๆ ครั้งที่ต้องใช้งานไฟล์จากหลาย ๆ ที่ระหว่างกันและกัน  ต้อง Login กลับไปมาระหว่าง Cloud แต่ละที  แต่การทำงานระหว่าง Cloud สำหรับดิฉันไม่ใช่เรื่องยาก  หากทำใน pc เพราะดิฉันใช้  Oxito ทำให้การทำงาน ทั้งคัดลอก  ตัด ตั้งชือใหม่่ หรือทำงานอื่่น ๆ ระหว่าง Cloud ต่างๆ เป็นเรื่องง่าย  แต่ถ้าหาก บริหารจัดการ Cloud หลายๆที่ แห่งเดียวบน อุปกรณ์ Android ทั้ง Smartphone และ Tablet วันนี้ ดิฉันมี app ใน Android ที่ใช้บริหารจัดการ Cloud หลาย ๆที่ในแห่งเดียวมานำเสนอค่ะ

บริหาร cloud หลายๆ ที่ใน android

 

app ตัวนี้ มีชื่อว่า ES File Explorer  ทำงานได้กับหลาย ๆ บริการ Cloud ที่ให้คุณ คัดลอก  หรือจัดการไฟล์  โฟลเดอร์ ต่าง ๆ ระหว่าง Cloud ได้แสนง่าย บน อุปกรณ์ Android

app น่าใช้ใน android

 

โดย  app นี้สนับสนุนกับ Cloud ต่อไปนี้คือ Dropbox ,Google Drive, SkyDrive, Box, SugarSync, Amazon, Yandex ,Bitcasa,MediaFire

ใช้งาน app ย้ายไฟล์ระหว่าง cloud

จะสังเกตว่าเราสามารถมองเห็นไฟล์ในตัวอุปกรณ์ Android เอง ( Local) และ จากด้านนอก External ของอุปกรณ์ Android เช่น  Network เช่นพวกเวบ Cloud

ย้ายไฟล์ระหว่าง cloud และ android แบบง่ายๆ

ทำให้เราสามารถย้ายไฟล์หรือโฟลเดอร์ระหว่างกันและกันได้ง่าย  ทั้งย้ายไฟล์จากตัวเครื่อง Android และ ย้ายระหว่างเวบ Cloud ต่างๆ

ย้ายไฟล์ใน tablet และ android

เพียงแตะแทบ image เล็ก ๆ  ที่อยู่มุมซ้ายมือบน app เพื่อเลือกเปลี่ยนเส้นทางระหว่างกันและกัน

คัดลอกไฟล์ระหว่าง cloud ในทีเดียว

เมื่อต้องการ คัดลอก ตัด หรือ ลบไฟล์หรือโฟลเดอร์ใด ๆ เพียงแตะเบา ๆที่ไฟล์หรือโฟลเดอร์นั้นๆ ค้างไว้ จะปรากฏเมนูต่าง ๆ ปรากฏขึ้น  ต้องการย้าย ซ่อน หรือแชร์ แตะที่ More ก็จะทำให้ย้ายไฟล์ทั้งโฟลเดอร์หรือไฟล์ใด ไฟล์หนึ่งระหว่าง Cloud ด้วยกัน หรือระหว่าง Cloud กับอุปกรณ์ Android ได้แบบง่ายๆ  ใครใช้บริการ เวบฝากไฟล์ Cloud หลายๆ แห่งอย่างดิฉัน นำไปทดลองใช้กันดูค่ะ แล้วคุณจะชอบใจ Winking smile ดาวน์โหลด app ใน Playstore  หรือที่  ES File Explorer File Manager

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top