sanom sanom Author
Title: สำรองเบอร์โทรศัพท์ในมือถือ Android ก่อนมือถือหาย
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
ปัญหามือถือหาย  เป็นเรื่องแสนซวย เพราะปัจจุบันนี้ใช่ว่าโทรศัพท์มือถือมีไว้แค่ โทรติดต่อกันเสียแล้ว  ไหนจะถ่ายรูป  ไหนจะไว้ใช้ต่อเน็ต ค้นหาข้...

ปัญหามือถือหาย  เป็นเรื่องแสนซวย เพราะปัจจุบันนี้ใช่ว่าโทรศัพท์มือถือมีไว้แค่ โทรติดต่อกันเสียแล้ว  ไหนจะถ่ายรูป  ไหนจะไว้ใช้ต่อเน็ต ค้นหาข้อมูล แทบทุกคนมีโทรศัพท์มือถือติดตัวเกือบจะเป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินชีวิตเลยทีเดียว  โทรศัพท์หายไม่เท่าไหร่ แต่ข้อมูลสำคัญ ๆ ในโทรศัพท์นี่ซิ น่าเสียดายใช่ไหมหล่ะ  วันนี้มีเทคนิคง่ายๆ ในการสำรองเบอร์โทรศัพท์ใน contact list ไปเก็บไว้ในบริการของ Google เผื่อฉุกเฉินในกรณีมือถือหาย มือถือพัง  คุณ ก็ยังจะสามารถเรียกข้อมูลเหล่านี้กลับมาใช้งานได้สบาย ๆ ตามมาดูวิธีการง่าย ๆ กันค่ะ

image

1. ล็อกอินเข้าใช้งานใน Android ด้วย Gmail 

image

2. ไปที่ setting > Account  > Google

 

image

3. แตะเลือก Gmail หลักที่ต้องการเก็บข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ไว้ใน account นั้น

image

4.แตะเลือก Contacts จะปรากฏเป็นเครื่องหมายถูก และมีสัญลักษณ์ image  หมายถึงกำลังมีการ sync เชื่อมต่อระหว่างมือถือและ Gmail account สำหรับสำรองข้อมูลดังกล่าว  เสร็จแล้วค่ะสำหรับการเก็บข้อมูลเบอร์โทรศัพท์

หากมีเหตุการณ์เลวร้าย ในกรณีมือถือของเราหาย  ก็เพียงแค่ล็อกอินด้วย Gmail ที่เราใช้สำรองข้อมูล ข้อมูลเก่า ๆ ที่เคย sync เก็บไว้ก็จะถูกดึงลงเครื่องใหม่ ให้เราใช้ได้โดยไม่สูญหายไปค่ะ

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top