sanom sanom Author
Title: ป้องกันไวรัสจาก Thumb drive โดยปิดการทำงาน Autorun ใน Windows 7
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
      ป้องกันไวรัสจากThumb drive  โดยปิดการทำงาน Autorunใน Windows 7 เคยสังเกตตอนที่เราใส่แผ่นซีดีหรือเสียบ Thumb drive บ้างไหมคะ เครื่...

      ป้องกันไวรัสจากThumb drive  โดยปิดการทำงาน Autorunใน Windows 7

เคยสังเกตตอนที่เราใส่แผ่นซีดีหรือเสียบ Thumb drive บ้างไหมคะ เครื่องคอมพิวเตอร์จะเปิดข้อมุลใน Cd หรือ Thumb drive แบบอัตโนมัติ (Autorun) นั่นเป็นข้อดีคือ รวดเร็ว สะดวกสะบาย  แต่ทว่าแน่ใจหรือยังว่า  ข้อมูลใน Thumb drive ที่เสือบเข้าไปในเครื่องคอมพิวเตอร์ มี Virus หรือ  Spyware ติดมาเป็นของแถมด้วยหรือไม่  ดังนั้น หากต้องการป้องกันเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา  การปิดการทำงาน Autorun ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยป้องกัน Virus หรือ Spyware ได้อีกทางหนึ่งค่ะ  ดีกว่าจะเสียแต่เวลาค้นหาแต่โปรแกรมแสกนไวรัสซะอีก

 เพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อนมาเริ่มป้องกันเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราด้วยการเลือกปิด ปิดการทำงานของ Autorun ได้ด้วยวิธีการดังนี้

ปิด autorun ใน windows 7

 

                    รูปที่ 1 หน้าต่าง Run  จากเมนูหลักของ windows

1. คลิกปุ่ม Start ที่หน้าจอ windows  > เลือก Run พิมพ์คำสั่ง gpedit.msc > กด Enter

 

turn off autoplay

                                    รูปที่ 2 หน้าต่าง Group policy

2. ปรากฏหน้าต่าง Local Group Policy คลิกเลือก Computer Configuration > Administrative Templates > Windows Components > Autoplay Policies และให้เลือกดับเบิ้ลคลิ๊กที่ Turn off Autoplay 

turn off autoplay ใน windows7

                           รูปที่ 3 หน้าต่างแสดงการปิดการทำงาน Autorun

3. ปรากฏหน้าต่าง Turn Off Autoplay  เลือก Enabled เลือก All drives และคลิ๊ก apply และ  OK  ต่อจากนั้นให้ Restart คอมพิวเตอร์   แค่นี้ก็เป็นการหยุดการทำงานของ Autorun ใน Windows 7 เรียบร้อยแล้วค่ะ

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top