sanom sanom Author
Title: สีผมสวยด้วย Photoscape
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
คุณสาว ๆ หลายคนชอบเปลี่ยนสีผม  เหตุผลคงคล้าย ๆกันว่าลองเปลี่ยนบุคลิก หรือเปลียนลุคส์ให้กับตนเองสดใสด้วยสีผม   ดิฉันเอง  ชอบสีธรรมชาติ  ไม่...
คุณสาว ๆ หลายคนชอบเปลี่ยนสีผม  เหตุผลคงคล้าย ๆกันว่าลองเปลี่ยนบุคลิก หรือเปลียนลุคส์ให้กับตนเองสดใสด้วยสีผม   ดิฉันเอง  ชอบสีธรรมชาติ  ไม่นิยมการเปลียนสีผม แต่ทว่า หากลองเปลี่ยนในภาพ ก็อยากลองเปลียนดูบ้าง  ผ่านไปเจอวีดีโอใน Youtube   ที่ใช้เทคนิคในการแต่งภาพโดยฟรีแวร์ Photoscape  ดูแล้วก็อดที่จะนำมาเล่าต่อไม่ได้    เนื่องจากทำได้ง่าย ๆ ไม่ต้องจ่ายค่าครีมหรือค่าช่าง Smile  ชอบไม่ชอบอย่างไร  ค่อยว่ากันอีกที  ตามมาดูวิธีการในการทำสีผมด้วยฟรีแวร์ Photoscape กันหน่อยดีกว่าค่ะ
change color step1

1. เปิดโปรแกรม Photoscape คลิ๊กมาที่เมนู แก้ไขภาพ 
2 แถบเมนู  ด้านขวามือ คลิ๊กหารุปภาพ ที่ต้องการนำมาเปลียนสีผม   แล้ว ลาก รูปมาวางไว้กึ่งกลาง หน้าโปรแกรม
change hair colour step 2
3.บริเวณกึ่งกลางหน้าจอของโปรแกรม จะเป็นรุปภาพที่เราต้องกาเรปลียนสีผม  ก็จะปรากฏรูปขึ้นมา  คลิ๊กที่เมนู  หน้าหลัก  แถบด้านล่างของหน้าจอ   คลิ๊กที่ >ความสว่างของสี > การย้อมสี

4.ที่หน้าต่างการย้อมสี  ให้เลื่อนแถบสี  เพื่อเลือกหาสีที่ต้องการเปลี่ยน  โดยจะปรากฏการแสดงผลที่รูปภาพหน้าจอด้วย   ครั้นเลือกได้สีที่ต้องการเปลียน  คลิ๊ก ตกลง 
5. ต่อจากนั้นให้บันทึกไฟล์รูปภาพ  โดยไม่บันทึกซ้ำไฟล์ต้นฉบับ  (รูปที่นำมาในขั้นตอนที่ 1) ใช้วิธี save as   ขอแนะนำว่าให้บันทึกให้อยู่ในโฟลเดอร์เดียวกันกับรูปต้นฉบับ
change hair color step 3
6.ต่อจากนั้นคลิ๊กที่แท็บ เมนู รวมภาพ 
7. ลากภาพต้นฉบับ จากข้อ 1 และ ภาพที่เปลี่ยนสีจากขั้นตอนที่ 5  ในแถบด้านซ้ายมือของโปรแกรมมาวางไว้กึ่งกลาง โปรแกรม ตรงหน้าจอ ดังรูป
8 ทำการบันทึกไฟล์รูปภาพที่ได้จากการรวมภาพ
change color step 4
9.กลับมาที่เมนู  แก้ไขภาพอีกครั้ง
10.ลากภาพที่ผ่านการรวม จากขั้นตอนที่ 8 มาวางไว้กึ่งกลางโปรแกรมเพื่อเริ่มการลบสีที่ไม่ต้องการออกจากลบ

change color step 5
11. ที่แถบหน้าหลัก คลิ๊ก Tools>
12. Clone stamp>
13.  คลิ๊กเลือกขนาดของแปรงที่ต้องการนำไปลบสีที่ไม่ต้องการออก   หากเป็นบริเวณกว้างก็คลิ๊กจุดขนาดใหญ่ เพื่อให้ลบสะดวก
14  นำเคอร์เซอร์ไปวางที่ภาพต้นฉบับ คลิ๊กหนึ่งครั้งบริเวณที่เราต้องการลบสีออกจาภาพซ้ายมือ
15 นำเคอร์เซอร์ไปวางทีี่ด้านซ้ายมือคลิ๊กหนึ่งครั้ง  ต่อจากนั้น คลิ๊กเมาส์้ค้างไว้  ค่อย ๆ ลบสีภาพบริเวณที่เราต้องการเอาสีอื่่น ๆ ออก เก็บไว้คงเหลือที่สีผมในด้านซ้ายมือ   โดยเครื่องมือ Clone stamp จะทำการ Clone หรือ Copy รูปจากขวามือให้ไปปรากฏที่ซ้ายมือ  ดังนั้น เมื่อเราค่อย ๆ ลากเมาส์ในแถบซ้ายมือ  รูปจากภาพต้นฉบับขวามือก็จะไปปรากฏอยู่ด้านซ้ายมือ   ภาพที่ปรากฏก็จะเหมือนรูปต้นฉบับ ยกเว้นบริเวณที่เราไม่ได้ใช้เมาส์ลากผ่าน
step 6
16. เมือได้ภาพที่สีผมดังใจปรารถนา  ก็เริ่มทำการเก็บเฉพาะส่วนไว้ใช้งาน  โดยลากเมาส์ครอบ บริเวณที่ตอ้งการเก็บภาพไว้  แล้วคลิ๊ก ตัดภาพ
17 บันทึกภาพเก็บไว้ใช้งาน  แค่นี้คุณสาว ๆ ก็จะมีสีผมสวยในรูปภาพด้วยวิธีการที่ง่าย ๆ จากฟรีแวร์น่าใช้กันแล้วจ้า…5

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top