sanom sanom Author
Title: สร้างโฟลเดอร์ย่อยให้เพื่อนอัพโหลดไฟล์ไปยัง Dropbox ของเราได้
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
โดยปกติดิฉันจะใช้บริการเวบประเภท Cloud ที่ Dropbox เป็นส่วนใหญ่  เป็นแหล่งเก็บไฟล์และแชร์ไฟล์กับเพื่อนและสมาชิก ทั้งในเวบบล็อกของตนและงา...
โดยปกติดิฉันจะใช้บริการเวบประเภท Cloud ที่
Dropbox เป็นส่วนใหญ่  เป็นแหล่งเก็บไฟล์และแชร์ไฟล์กับเพื่อนและสมาชิก ทั้งในเวบบล็อกของตนและงานอื่น ๆ วันหนึ่งเกิดอยากทราบวิธีการให้เพื่อน สมาชิกสามารถอัพโหลดไฟล์มายัง Dropbox ที่ดิฉันเป็นสมาชิกอยู่  โดยที่เพื่อนไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิก Dropbox  ไม่ต้องสมัครอะไรเพิ่มเติม เพราะเพื่อนหลายคน พอพูดถึงเทคโนโลยีต่างร้องยี้ทันที  บอกไม่ถนัด แค่ส่งอีเมล์ก็ยุ่งสำหรับเค้าเต็มที่   ค้นไปค้นมา จึงเจอวิธีการง่ายๆ ไม่ต้องยุ่งยาก  เพื่อนสมาชิกไม่ต้องใช้อีเมล์ ก็สามารถส่งไฟล์ไปยัง Dropbox ของเราได้โดยตรง น่าลองไหมหล่ะ ตามมาดูกันเถอะค่ะ
ตั้งค่าให้เพื่อนสามารถอัพโหลดไฟล์ไปยัง dropbox เราได้
วิธีการในการอัพโหลดไฟล์จากเครื่องคอมพิวเตอร์ของเพื่อนสมาชิกไปยังกล่องข้อความออนไลน์ที่ Dropbox ที่ดิฉันจะขอนำเสนอคือบริการของเวบไซต์ Dropittome ค่ะ มีวิธีการสมัครเข้าใช้บริการดังนี้
1. เข้าไปเวบไซต์ DROPitTOme ,คลิ๊ก Register  ดังรูปด้านบน
ส่งไฟล์ไปยัง dropbox โดยไม่ต้องใช้อีเมล์
2. คลิ๊กที่ Register  อีกครั้งค่ะ  เพื่อสมัครเข้าใช้บริการส่งไฟล์ไปยัง dropbox
สมัครอัพโหลดไฟลืไปยัง dropbox
3. เติมข้อมูลที่จำเป็นในการสมัคร
    username  :  ชื่อผู้ใช้  เป็นภาษาอังกฤษนะคะ ,e-mail ที่ใช้สมัคร  ไม่มีการให้ยืนยันอีเมล์ password   :   สำหรับ สมัครเข้าใช้บริการ , Password repeat : กรอกรหัสผ่านอีกครั้ง   ,Upload password : password ตัวนี้เป็นรหัสผ่านที่จะให้กับเพื่อนสมาชิกที่ต้องการอัพโหลดส่งไฟล์ไปยัง Dropbox ค่ะ  เมื่อกรอกข้อมูลเสร็จสิ้น คลิ๊ก Register

dropittome
4. ต่อจากนั้นจะปราฏหน้าเพจ ถามเพื่อความแน่ใจว่าจะให้ app  dropittome เข้าไปจัดการโฟลเดอร์ใน dropbox หรือไม่  คลิ๊ก allow ค่ะ  อ้อ !!! ลืมบอกไปว่า  ขั้นตอนนี้เราต้อง login เข้าใช้งาน dropbox เราก่อนด้วยนะคะ
dropbox
5. รอสักครู่ app dropittome จะสร้างโฟลเดอร์ใน dropbox ของเรา ชื่อว่า DROPitTOme ในกล่อง Dropbox เมื่อมีสมาชิกอัพโหลดไฟล์ส่งมาให้   ไฟล์ทั้งหมดที่อัพโหลดจะอยู่ในโฟลเดอร์แห่งนี้ค่ะ
dropittome อัพโหลดไฟล์ไปยัง dropbox

6 ต่อจากนั้นจะพบข้อความแจ้งขอบคุณ และ แจ้ง Url สำหรับใช้ในการ upload ไฟล์ จากภาพ url สำหรับอัพโหลดส่งไฟล์ไปยัง dropbox ของดิฉันชื่อว่า www.dropitto.me/aphsara
อัพโหลดไฟล์ไปยัง dropbox
7. เมื่อต้องการให้สามาชิกหรือเพื่อน อัพโหลดไฟล์ส่งให้ ก็ copy url นี้พร้อมทั้ง upload password ที่สร้างขึ้นในขั้นตอนที่ 3 เค้าเหล่านั้นก็จะสามารถส่งไฟล์มาอัพ Dropbox ของเราได้ทันที โดยไม่ต้องสมัครเข้าใช้บริการแต่อย่างใด
อัพโหลดไฟล์ไปยัง dropbox
8.เมื่อต้องการอัพโหลด คลิ๊กเรียกดู เลือกไฟล์  ที่ต้องการอัพโหลด
upload files to dropbox
9. คลิ๊ก Upload เพียงเท่านี้  ไฟล์ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเพื่อนๆ หรือเหล่าสมาชิกของเรา ก็จะสามารถส่งไฟล์ไปยัง dropbox โดยที่ไม่ต้องสมัครสมาชิก ไม่ต้องใช้ email กันได้แล้วจ้า …ไม่ยากใช่ไหมละคะ ยิ้ม


 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top