sanom sanom Author
Title: วิธีการทำให้สไลด์จาก Proshow เป็นไฟล์ flv เพื่ออัพโหลด
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
เคยเขียนบทความในเรื่องการสร้างสไลด์สวย ๆ ด้วย Proshow   ครั้นได้กลับไปอ่าน comment ในบทความพบว่า มีคำถามอยู่คำถามหนึ่ง ที่น่าจะนำมาเขียนเป็น...

เคยเขียนบทความในเรื่องการสร้างสไลด์สวย ๆ ด้วย Proshow  ครั้นได้กลับไปอ่าน comment ในบทความพบว่า มีคำถามอยู่คำถามหนึ่ง ที่น่าจะนำมาเขียนเป็นบทความ   เพื่อแบ่งปันความรู้ ให้เพื่อน ๆ สามารถนำไปใช้งานได้  คำถามมีอยู่ว่า จะทำอย่างไรให้ไฟล์งานที่สร้างจาก Proshow ให้สามารถแปลงเป็นไฟล์ flv แล้วอัพโหลดโชว์ในเวบไซต์ที่ฝากไฟล์วีดีโอทั่ว ๆ ไป รวมทั้งเวบอัพโหลดวีดีโอยอดฮิตคือ Youtube    ดังนั้นตามมาดูวิธีการทำให้ไฟล์จาก Proshow สามารถอัพโหลดอวดบนอินเตอร์เน็ตได้กันค่ะ  ในตัวอย่างเป็น proshow gold 4 แต่โดยทั่ว ๆ ไปก็ใช้งานคล้าย ๆ กันทุก เวอร์ชั่นค่ะ แตกต่างกันไม่มากนัก

proshow gold

 

หลังการสร้างชิ้นงานจาก Proshow เสร็จแล้ว หากต้องการอัพโหลดขึ้นโชว์บนอินเตอร์เน็ต  ขั้นตอนแรกให้คลิ๊กเลือก create output ดังรูปค่ะ

 

แปลงไฟล์จาก proshow เป็น flv

ต่อจากนั้นในขั้นตอนที่สอง จะปรากฏหน้าต่างให้เลือกประเภทที่จะนำไปใช้งาน  ให้คลิ๊กเลือก video File ดังรูปด้านบนค่ะ

แปลงไฟล์จาก proshow เป็นแฟลช

 

ขั้นตอนที่สามเลือก Custom ในช่อง Type  และที่เมนู Format setting ในช่อง format ช่องแรก เลือก Flash video  เสร็จแล้วเลือก Create ค่ะ

 

แปลงไฟล์จาก proshow เป็นไฟล์แฟลช

 

  ขั้นตอนสุดท้ายบันทึกไฟล์แฟลชที่สร้างขึ้น  โดยตั้งชื่อไฟล์ที่เราจะนำไปใช้งานในรูปแบบ flv  เสร็จสรรพแค่นี้เพื่อน ๆ จะมีไฟล์แฟลชที่สามารถอัพโหลดบนอินเตอร์เน็ตได้แล้วค่ะ    หากใครยังไม่เคยอัพโหลดวีดีโอผ่าน Youtube ลองอ่านบทความนี้เพิ่มเติมได้ค่ะ มาอัพโหลดวีดีโอขึ้น youtube กันเถอะ

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top