sanom sanom Author
Title: ตั้งค่าสำรองรูปถ่ายแบบอัตโนมัติไปยัง Dropbox ใน Android
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
Dropbox เป็นเวบไซต์สำรองข้อมูลบน Cloud ที่หลายๆ คนนิยมใช้ ดิฉันเองก็เป็นอีกคนที่ใช้ Dropbox ในการสำรองข้อมูล  วันนี้มาตั้งค่าการสำรองข้อมูลภ...

Dropbox เป็นเวบไซต์สำรองข้อมูลบน Cloud ที่หลายๆ คนนิยมใช้ ดิฉันเองก็เป็นอีกคนที่ใช้ Dropbox ในการสำรองข้อมูล  วันนี้มาตั้งค่าการสำรองข้อมูลภาพถ่าย จากมือถือ smartphone หรือ แทบเลตระบบปฏิบัติการ Android ของเราไปยัง Dropbox แบบอัตโนมัติกันดีไหมคะ  เผื่อวันใด วันหนึ่ง ฉุกเฉิน มือถือหาย ตกน้ำ หรือเผลอลบรูปถ่าย เราก็ยังสามารถเรียกภาพถ่ายจาก Dropbox มาใช้งานได้   น่าจะเป็นอีกแนวทางสำหรับการเก็บข้อมูลสำคัญ ๆ อยากภาพถ่ายที่ประทับใจทั้งหลายไว้ค่ะ

image

1. ในการตั้งค่าการสำรองรูปภาพแบบอัตโนมัติไปยัง Dropbox จำเป็นต้องสมัครสมาชิก Dropbox และ ดาวน์โหลด app ใน Playstore มาก่อนนะคะ ต่อจากนั้น แตะไปที่ app Dropbox  ล็อกอินเข้าใช้งาน

image

2. แตะไปที่ไคอน  image ขวามือ เลือก  การตั้งค่า (Settings)

image

 

3. แตะไปที่ Turn on camera Upload เพื่อตั้งค่าการสำรองไฟล์รูปภาพโดยอัตโนมัติจากมือถือ หรือ แทบเลต ระบบ Android ไปยัง Dropbox

image

4 .ตั้งค่า How to upload   อาจเลือก  Upload เมื่อใช้ Wi-Fi เท่านั้น (เหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้ใช้ Package data แบบ Unlimited) หรือจะให้ upload ได้ทั้งตอนใช้ Wi-Fi และต่อ GPRS/EDGE/3G

image

หากเลือกแบบ User data plan ก็ต้องมาเลือกว่า อัพโหลดเฉพาะ ไฟล์ที่มีขนาดเล็กกว่า 25 MB (Only for files under 25 MB ) หรืออัพโหลดทุกไฟล์ (For all files)

2014-11-30 23.39.46

5. ตั้งค่า What to upload  เพื่อเลือกว่าจะให้อัพโหลดอะไรบ้าง  อาจเลือกเป็น Photos and video เมื่อต้องการให้อัพโหลดสำรองไว้ทั้งภาพและวีดีโอ หรืออาจเลือก Photo only เมื่อต้องการอัพโหลดเพียงภาพถ่ายเท่านั้น

เอาหล่ะค่่ะ เมื่อตั้งค่าอื่น ๆ เสร็จแล้ว ทุกครั้งที่ ถ่ายรูปเสร็จ แล้วมือถือหรือ แทบเลต ของเรา ต่ออินเตอร์เน็ต ( ตามเงื่อนไขที่เราตั้งไว้ในตอนแรก) รูปทั้งหมดก็จะไปอยู่ใน cloud Dropbox ของเรา  ทันทีค่ะ

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top