sanom sanom Author
Title: App ฟรีตัดแต่งวีดีโอบนมือถือ smartphone หรือ Tablet
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
ไปปฏิบัติธรรมมาระหว่างเข้าพรรษาที่ศูนย์วิปัสนากรรมฐาน คุณแม่ดร.สิริกรินชัย มาค่ะ  เอาบุญมาฝากคุณผู้อ่านทุกท่านด้วยนะคะ  พอกลับมาได้คลิปวีดีโ...

ไปปฏิบัติธรรมมาระหว่างเข้าพรรษาที่ศูนย์วิปัสนากรรมฐาน คุณแม่ดร.สิริกรินชัย มาค่ะ  เอาบุญมาฝากคุณผู้อ่านทุกท่านด้วยนะคะ  พอกลับมาได้คลิปวีดีโอที่ถ่ายระหว่างการเวียนเทียนที่ศูนย์วิปัสนากลับมาด้วย  เป็นคลิปที่ถ่ายจากมือถือ    จึงได้การบ้านมานั่งศึกษา  แต่งวีดีโอใน androidอยากนำคลิปวีดีโอนี้   มาตัดบางส่วนที่ไม่ต้องการ  เพิ่มข้อความ และเสียงเพลงเข้าไปให้มันดูดีขึ้น  ก่อนที่จะนำมาใช้งาน  จึงเข้าไปค้น App ใน Google play  ค้นเจอหลายตัว  แต่มีตัวหนึ่งที่ถูกใจ  นำมาแชร์ให้เพื่อนๆ ในเวบบล็อกลองเอาไปใช้กันค่ะ

แต่งวีดีโอใน smartphone

App ที่ใช้งานใน smartphone ระบบปฏิบัติการ Android ตัวนี้มีชื่อว่า x-video studio ความสามารถของมันคือ สามารถตัดแต่งวีดีโอ  เพิ่มข้อความ  เพิ่มเสียงจากการนำเพลงเข้ามา หรือบันทึกเสียงเพิ่มเข้าไปในวีดีโอ  สามารถหมุนวีดีโอ  และอื่นๆ  นอกจากนี้ ยังแต่งภาพ หรือนำมาภาพมาทำเป็น slideshow ได้อีกด้วย ที่สำคัญ  app นี้ใช้งานฟรีค่ะ  เข้าไปดาวน์โหลดมาทดลองใช้งานได้ที่

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.xvideostudio.videoeditor

ใส่เสียงและข้อความใน smartphone วีดีโอ

จากภาพหากต้องการคัด เพียงคลิ๊ก เมนู ตัดวีดีโอใน android  เพิ่มข้อความ เมนู เพิ่มข้อความในวีดีโอด้วย app ฟรีใน android  ใส่เสียงเพลงที่เมนู เพิ่มเสียงเพลงในวีดีโอ android   หมุนแต่งวีดีโอ หมุนวีดีโอใน android   บันทึกเสียง เพิ่มเสียงบรรยายใน android   เพิ่มสีสรรให้กับวีดีโอ เปลียนสีพื้นหลังใน android

หลังจากแต่งวีดีโอเสร็จแล้ว มีเมนูแชร์ไปยัง facebook ,instagram ,youtube ฯลฯ ได้แบบง่ายๆ ค่ะ ทดลองใช้งานกันดูนะคะ ชอบใจหรือเปล่า ?

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top