sanom sanom Author
Title: การคัดลอกและ วาง url ใน smartphone และ tablet
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
โดนสะกัดดาวรุ่งอนาคตนักเขียนออนไลน์   เหตุเพราะ Tot บริการอินเตอร์เน็ตที่นักเขียนบ้านนอกอย่างดิฉันใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารงานเขียนของตน  เกิ...

โดนสะกัดดาวรุ่งอนาคตนักเขียนออนไลน์   เหตุเพราะ Tot บริการอินเตอร์เน็ตที่นักเขียนบ้านนอกอย่างดิฉันใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารงานเขียนของตน  เกิดอยู่ในช่วงเข้าพรรษาไม่ยอมให้บริการ  แจ้งซ่อมเกือบ 3 เดือน tot สุรินทร์ ท่านก็นิ่งสนิท   จนใจเพราะบริการอินเตอร์เน็ตอื่น ๆ ยังไม่มีสัญญาณเข้าถึงบ้านป่า   เลยหันไปซบอก ais ใช้บริการเน็ตผ่าน smartphone  เค้าว่า 3g แต่สัญณานที่บ้านป่ายังเป็นแค่ครึ่ง g อยู่นั่นหล่ะ  ทำไงได้แก้้ปัญหาอะไรได้ก็ทำ ๆ ไป รับสภาพบ้านนอก  อากาศดี อาหารดี ชุมชนดี เทคโนโลยีอยู่ที่โหล่ย   นั่นทำให้ต้องเรียนรู้การใช้งาน Smartphone มากขึ้น  วันหนึ่งเกิดนึกอยากนำเอา url ของเวบบล็อกตนแชร์หากใช้งานผ่าน Windows เรื่องจิ๊บ ๆ   แต่ว่าผ่าน smartphone เครื่องจิ๊บนี้ มันไม่ใช่เรื่องจิ๊บๆ เสียแล้ว  ว่าแต่ไอ้ปุ่มคัดลอกมันอยู่ไหน  แล้วเค้าใช้อย่างไรกันละเนี่ย   ป้า..งง…   

คัดลอกและวาง url ใน android

นั่นเป็นที่มาของบทความคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตเบืองต้นวันนี้ค่ะ  เรียนรู้การคัดลอก (copy) และวาง(paste)  url ใน smartphone หรือ tablet ในระบบปฏิบัติการ andorid นั่นเอง

วิธีการคัดลอก url ใน smartphone หรือ tablet เพียงแตะนิ้วที่ url address ค้างไว้สักครู่

ต่อจากนั้นจะมีเมนูปรากฏขึ้นให้เลือกใช้ จะ ตัด image  คัดลอก image หรือคัดลอกนำไปใช้ในลักษณ์ของ clipboard  image

คัดลอกเวบ address ใน smartphone และ tablet

หลังจากเลือกคัดลอก แล้วจะนำไปวางแชร์ที่ใด เพียงใช้นิ้วแตะค้างไว้ เมนู Paste จะปรากฏขึ้น  แตะที่ Paste  หลังจากนั้น url ที่เราคัดลอกมาก็จะถูกนำมาวางเรียบร้อยแล้วค่ะ

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top