sanom sanom Author
Title: เปลี่ยนไฟล์เอกสาร Text เป็นไฟล์เสียง mp3 แบบไม่ง้อโปรแกรม
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
เคยตระเวนหาโปรแกรมจำพวก Text to mp3 หรือประเภท Text to speech มาหลายโปรแกรม  แต่ก็ยังไม่สามารถหาโปรแกรมใดที่ออกเสียงได้คล้ายธรรมชาติได้เลย  ...

เคยตระเวนหาโปรแกรมจำพวก Text to mp3 หรือประเภท Text to speech มาหลายโปรแกรม  แต่ก็ยังไม่สามารถหาโปรแกรมใดที่ออกเสียงได้คล้ายธรรมชาติได้เลย   ฟัง ๆก็เหมือนมนุษย์หุ่นยนต์อยู่ดี  แต่ก็ดีกว่าไม่มีให้ฟัง  ดังนั้นจึงไม่สรรหา software มาติดตั้ง อาศัยจากเวบไซต์ให้บริการฟรีๆ คุณภาพก็ไม่ต่างกันมากนัก  วันนี้มาลองเลือกใช้เวบไซต์ที่ให้บริการฟรีเปลี่ยนไฟล์เอกสาร Text เป็น Mp3 ไว้ฟังเพื่อฝึกภาษากันเถอะค่ะ

 

เวบไซต์แปลง text เป็น mp3

 

เวบไซต์ที่ให้บริการแปลงไฟล์เอกสาร Text เป็น Mp3 แห่งแรกที่จะแนะนำคือ เวบไซต์  vozMe  วิธีการใช้งานคือพิมพ์ข้อความที่เราต้องการสร้างเป็นไฟล์ mp3 หรือ copy มาจากที่อื่นแล้ว Paste ลงไปในกรอบสี่เหลี่ยมดังรูปด้านบน แล้วคลิ๊ก Create mp3

แปลงไฟล์อักษรเป็นเสียง

 

รอสักครู่จะปรากฏหน้าต่างและมีเสียงดังขึ้นโดยอ่านตัวอักษรที่เราพิมพ์ไปเมื่อสักครู่ และจะมีลิงค์ให้เราดาวน์โหลดไฟล์เสียงเป็น mp3 ดังรูป

เวบไซต์ให้บริการอักษรเป็นเสียง

 

 

เวบไซต์แห่งที่สองคือเวบไซต์ Text to Speech  วิธีการใช้บริการก็คล้ายๆกันคือพิมพ์ข้อความหรือ paste มาวางในกรอบสี่เหลี่ยม เลือกเสียง และเพิ่มขนาดความดัง Set Volume Sale ได้  แต่เวบไซต์นี้จะไม่ปรากฏเสียงให้ฟังก่อนดาวน์โหลด จะมีเพียงลิงค์ให้ดาวน์โหลดเก็บไว้เท่านั้น

 

text to mp3

 

เวบไซต์แห่งสุดท้ายคือ Free Text To Speech (TTS) - YAKiToMe!  เวบไซต์แห่งนี้เป็นบริการฟรี ๆ ในการแปลงไฟล์เสียงเป็นไฟล์ audio ประเภท mp3 และ Podcasts เช่นเดียวกับที่อื่น แต่ว่าสามารถอัพโหลดไฟล์เอกสาร เช่น pdf,doc,rss feed, webhtml หรือ Paste ข้อความก็ใช้การได้  เพียงแต่ว่าที่นี่จำเป็นต้องสมัครเป็นสมาชิก โดยใช้ อีเมล์ในการสมัครงาน แต่บริการก็มากมายแถมฟรีด้วย

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top