sanom sanom Author
Title: ตัดเสียงเพลง mp3 ,iphone ringtone แบบง่าย ๆ ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
โปรแกรมที่นำมาใช้งานในการตัดไฟล์เสียงมีมากมายนัก  แต่ถ้าเกิดว่าไม่อยากติดตั้งโปรแกรมให้วุ่นวาย หรือในกรณีที่ไม่ใช่ว่าจำเป็นต้องตัดเสียงเพลงบ...

โปรแกรมที่นำมาใช้งานในการตัดไฟล์เสียงมีมากมายนัก  แต่ถ้าเกิดว่าไม่อยากติดตั้งโปรแกรมให้วุ่นวาย หรือในกรณีที่ไม่ใช่ว่าจำเป็นต้องตัดเสียงเพลงบ่อยนัก  ก็ไม่จำเป็นต้องไปค้นหา  ดาวน์โหลด หรือติดตั้งโปรแกรมให้วุ่นวาย วันนี้มีอีกทางเลือกมาให้ทดลองใช้งานค่ะ …,มันคือการตัดเพลง mp3 แบบออนไลน์ ซึ่งเป็นบริการฟรี ๆ และง่าย ๆ เพียง 3 ขั้นตอน  ตามมาดูวิธีการกันหน่อยค่ะ

image

1 เริ่มการใช้งานที่เวบไซต์  mp3cut.net อัพโหลดไฟล์เสียงที่ต้องการตัด โดยการคลิ๊กที่ Open files  แล้วเลือกเพลงที่ต้องการนำมาตัด >open

 

image

 

2 ต่อจากนั้นไฟล์เสียงที่ถูก Open จะถูกอัพโหลดขึ้นโชว์  เป็นรูปสัญญาณเสียง  เมื่อต้องการเลือกตัดเอาเฉพาะช่วงของเสียง คลิ๊กที่ Icon play/stop เพื่อเลือกฟังเพลง  แล้วเลื่อน scroll bar ที่ Fade in  เป็นจุดเริ่มต้นที่ตัด  และ Fade out  เป็นจุดสิ้นสุดของช่วงที่เลือกตัดนำมาใช้

3 เลือกประเภทของไฟล์ที่ต้องการใช้งาน  อาจเลือกเป็น mp3,iphone ringtones หรือ อื่น ๆ wav,amr,aac  ต่อจากนั้นคลิ๊ก Cut เพื่อเลือกตัดไฟล์เสียงในช่วงที่ต้องการ

image

 

4. รอสักครู่ หน้าต่างลิงค์สำหรับ Download ไฟล์เสียงที่ถูกตัดแล้ว ปรากฏขึ้น ให้คลิ๊กที่ลิงค์สำหรับดาวน์โหลด  แล้วเลือกบันทึกไฟล์เสียงในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราได้เลยค่ะ

แค่นี้ก็จะได้ ringtone แบบง่าย ๆ หรือไฟล์เสียง ที่ถูกตัดเอาไว้ใช้งานโดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมแล้วจ้า ยิ้ม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตัดเสียงเพลงด้วย Nero wave editor

แปลงไฟล์วีดีโอเป็น mp3 ด้วยโปรแกรม Format factory

การนำเพลง mp3 จากเวบ Box ขึ้นเล่นออนไลน์ในเวบไซต์หรือเวบบล็อก

การนำเพลง mp3 จากเวบ 4shared ขึ้นเล่นออนไลน์ในเวบไซต์หรือเวบบล็อก

4 ทางเลือกในการดาวน์โหลดวีดีโอจาก Youtube เป็น mp3 

เป็นดีเจบนโลกออนไลน์คุณเองก็เป็นได้ ใน Spreaker 

ตั้งค่า stereo mix ให้สามารถบันทึกเสียงในคอมพิวเตอร์ได้

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top