sanom sanom Author
Title: เปิดไฟล์เอกสาร ไฟล์รูปภาพ แบบออนไลน์โดยไม่ต้องดาวน์โหลด ด้วย Open IT online
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
ผ่านไปเจอโปรแกรมเสริมขนาดจิ๋วสำหรับเวบบราวเซอร์ firefox,Internet Explorer,google chrome , Opera 11 ในการให้บริการเปิดไฟล์เอกสารบนโลกอินเ...
การใช้งาน  open It online

ผ่านไปเจอโปรแกรมเสริมขนาดจิ๋วสำหรับเวบบราวเซอร์ firefox,Internet Explorer,google chrome , Opera 11 ในการให้บริการเปิดไฟล์เอกสารบนโลกอินเตอร์เน็ตแบบออนไลน์  โดยไม่ต้องดาวน์โหลดมาเก็บไว้ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา   ดิฉันเองต้องค้นไฟล์งานเอกสารบ่อย ๆ ปัจจุบันโฟลเดอร์ดาวน์โหลดแน่นจนเกิดบรรยาย  ส่วนมากเป็นไฟล์งานเอกสารที่เกี่ยวกับงานวิจัย  ที่กำลังศึกษาอยู่  บางไฟล์พอดาวน์โหลดมา ครั้นเปิดดูแล้วเนื้อหาก็ใช้ไม่ได้  เสียเวลาไปมากมายกับการดาวน์โหลด  แถมเปลืองเนื้อที่ใน harddisk สำหรับจัดเก็บอีกต่างหาก  ครั้นมาเจอโปรแกรมเสริมตัวนี้  ที่ชื่อว่า Open IT online มาทดลองใช้ดูเห็นว่ามีประโยชน์  เพราะ Open IT online  จะช่วยให้เราสามารถเปิดเอกสารบนโลกอินเตอร์เน็ตผ่านเวบที่ให้บริการ office application เช่น  Google Docs, Zoho, View Docs Online และ Vuzit    สำหรับไฟล์งานเอกสาร ส่วนไฟล์รุปภาพ  ก็เปิดผ่านเวบให้บริการแชร์ รูปภาพเช่น Sumo Paint, Pixlr, Picnik และ Snipshot
เปิดไฟล์รุปภาพไฟล์เอกสารแบบอนไลน์

สำหรับไฟล์ที่สามารถเปิดได้ด้วย Open IT online มีดังนี้
  • ไฟล์เอกสาร (*.pdf, *.doc, *.docx, *.rtf, *.odt, *.sxw)
  • สเปรตชีต (*.xls, *.xlsx, *.csv, *.ods, *.sxc)
  • งานนำเสนอ (*.ppt, *.pptx, *.pps, *.odp, *.sxi)
  • รูปภาพ  (*.jpg, *.gif,*.png, *.bmp, *.psd)

ไฟล์เอกสาร

วิธีการใช้งานก็แค่ดาวน์โหลด Open IT online มาติดตั้งโดยเลือกให้เหมาะกับเวบบราวเซอร์ที่ตนใช้งาน  ต่อจากนั้นลองค้นไฟล์เอกสารสักชิ้นจาก google เมื่อค้นเจอ ก็คลิ๊กเข้าไปเพื่อดาวน์โหลดตามปกติ  จะปรากฏมีหน้าต่างให้บันทึกไฟล์งานขึ้น 
การเปิดเอกสารโดย open IT online

และเมนุที่ให้บันทึก  จะมีเมนูเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่ง เมนูนั่นคือ Open IT online เลือกเวบให้บริการที่เพื่อนๆ มี accout อยุ่  แล้วเลือกบันทึก

การเปิดเอกสารใน google doc ด้วย open IT online 
รอสักครู่ เวบบราวเซอร์จะแสดงผลการเปิดไฟล์งานดังกล่าว  แค่นี้เพื่อน ๆ ก็จะสามารถเปิดไฟล์เอกสารไฟล์รูปภาพแบบออนไลน์ได้แล้วค่ะ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมและดาวน์โหลด Open IT online

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top