sanom sanom Author
Title: Google Translator สำหรับ Firefox
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
หลังจากที่เคยแนะนำ ตัวช่วยแปลภาษาด้วย Google Translate ซึ่งสามารถแปลภาษาผ่านหน้าเวบบราวเซอร์  และ แปลภาษาด้วย Google บน Desktop ด้วย Goo...

แปลภาษา Google translator

หลังจากที่เคยแนะนำ ตัวช่วยแปลภาษาด้วย Google Translate ซึ่งสามารถแปลภาษาผ่านหน้าเวบบราวเซอร์  และแปลภาษาด้วย Google บน Desktop ด้วย Google Desktop Translator ไปแล้ว วันนี้มาแนะนำผลิตภัณฑ์อีกตัวที่ช่วยแปลภาษา นั่นคือ Google translator ที่เป็น Extension สำหรับ Firefox ที่ชื่อว่า Google Translator ซึ่งเป็นหนึ่งใน extension สำหรับ Firefox ที่ใช้งานได้สะดวกที่สุด เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องใช้ Google Translator ในการแปลข้อความในหน้า web เป็นประจำ

 

เลือกแปลภาษา

 

หลังจากติดตั้ง Google Translator สำหรับ Firefox แล้วจะมี icon รูปตัว T สีแดงบน Toolbar ของ Firefox ให้เรา click ที่ลูกศรเล็กๆและตั้งค่า option เพื่อเลือกภาษาในการแปลดังภาพ

 

add on firefox

เมื่อต้องการแปลข้อความหรือคำศัพท์ใดก็คลุมดำ (drag)เลือก  คำๆ นั้นและ click ที่ icon ตัว T  หรือ click ขวาที่คำศัพท์และเลือกคำสั่ง 'Translate selection with google translate'  คำแปลก็จะแทนที่คำที่ เราคลุมดำ (drag) ทันที (ตามภาพ)

  google translte

 

นอกจากแปลเฉพาะคำศัพท์แล้วเรายังสามารถกำหนดให้ Google Translator for Firefox แปลบทความทั้งหน้า web ได้ด้วย  โดยสามารถแปลข้อความที่มีความยาวไม่เกิน 38,000 ตัวอักษรค่ะ

เพื่อนท่านใดสนใจ  Google Translator สำหรับ Firefox สามารถติดตั้งได้จาก Google Translator for Firefox :: Add-ons for Firefox

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top