sanom sanom Author
Title: เขียนแผ่นซีดีด้วย Windows Media Player
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
ปกติใช้ Nero ในการเขียนแผ่นซีดีซะเป็นส่วนใหญ่  แต่แล้ววันหนึ่่งเพื่อนในที่ทำงานด้วยกัน ถามถึงวิธีการเขียนแผ่นซีดีโดยใช้โปรแกรม RealPlayer  ...
ปกติใช้ Nero ในการเขียนแผ่นซีดีซะเป็นส่วนใหญ่  แต่แล้ววันหนึ่่งเพื่อนในที่ทำงานด้วยกัน ถามถึงวิธีการเขียนแผ่นซีดีโดยใช้โปรแกรม RealPlayer  เนื่องจากเห็นดิฉันเขียนบทความในการใช้ RealPlayer แปลงไฟล์จาก Youtube เพื่อเขียนลงแผ่นซีดี   เจอคำถามแบบนี้เพื่อไม่ให้เสียหน้า ก็เลยบอกว่ายังไม่ว่าง  ขออธิบายในวันหลัง  และแล้วก็งม ๆ ค้นคว้าสักนิด  ทำให้รู้ว่าการเขียนแผ่นซีดีด้วยโปรแกรม RealPlayer ก็ไม่ใช่เรื่องยาก  วันนี้ก็เลยเก็บเรื่องนี้มาแชร์ค่ะ

write cd ด้วย โปรแกรม RealPlayer
เพิ่มคำอธิบายภาพ

โปรแกรม Windows  Media  Player  หรือที่หลายคนมักเรียกว่าโปรแกรม Realplayer เป็นโปรแกรมที่เราใช้ดูหนังฟังเพลง   หลายคนไม่ทราบว่า โปรแกรมนี้สามารถ ใช้ Burn ไฟล์ มีเดียได้  ตามมาดูวิธีการกันนะคะ
1. ใส่แผ่นซีดีเปล่าในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เราใช้  จะปรากฏหน้าต่างเด้งขึ้นมาให้เลือก Burn ซีดีตามประเภทที่เราต้องการ
2 .ต่อจากนั้น โปรแกรม Windows Media Player จะปรากฏขึ้นมา  ให้เลือกเมนู Burn ด้านบนสุดของโปรแกรม
3. ก่อนเริ่ม Burn เราสามารถเลือกความเร็วในการเขียนแผ่นซีดีโดยเลือก  More options  ให้เราเลือกความเร็ว (speed)โดยควรจะเลือก Mediam ในการเบิร์น
4. ต่อจากนั้นเลือกเมนูด้านซ้ายมือ  คือ Library เพื่อเพิ่มมีเดียไฟล์ที่ต้องการเขียนลงแผ่นซีดีโดยใช้วิธีลากไฟล์ วางใน หน้าต่างด้านขวาคือ ในช่อง Burn list  เพิ่มไฟล์มีเดียที่ต้องการเบิร์นให้พอเหมาะกับขนาดของแผ่นซีดีที่เราจะเขียน หากมากไปก็สามารถลบออกได้โดยการคลิ๊กขวาไฟล์ที่ต้องการลบ แล้วเลือก Remove from List
5. เมื่อได้ไฟล์มีเดียที่ต้องการคลิีก start burn ได้เลยค่ะ
แค่นี้ก็จบสิ้นกระบวนการเขียนแผ่นซีดีจากโปรแกรม Windows Media Player เรียบร้อยจ้า

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top