sanom sanom Author
Title: แทรกวีดีโอจาก Youtube ลงบทความในบล็อก Wordpress
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
  เป็นเรื่องน่าอาย  น่าอายจริง ๆ เขียนบทความใน wordpress มานานหลายปี และก็มีหลายบล็อก แต่ทว่า พึ่งจะได้รู้ว่า สามารถใส่ embed code ของวีดี...

 

เวบบล็อก wordpress

เป็นเรื่องน่าอาย  น่าอายจริง ๆ เขียนบทความใน wordpress มานานหลายปี และก็มีหลายบล็อก แต่ทว่า พึ่งจะได้รู้ว่า สามารถใส่ embed code ของวีดีโอใน Youtube และที่อื่น ๆ ใน wordpress ได้  เข้าใจว่า สามารถวางวีดีโอจาก youtube ได้เฉพาะ wordpress.com เท่านั้น  วางวีดีโอใน wordpressที่เข้าใจแบบนั้นเพราะเคย Copy โค้ดจาก Youtube ไปวางแล้วมันแสดงผลเพี้ยน  และก้ไม่เคยได้ค้นหาสาเหตุ   ทำให้เข้าใจผิดเสียนานนม…..วันนี้เพราะโปรเจคปลดหนี้ด้วย wordpress ทำให้ได้เรียนรู้ว่า สามารถวาง Embed code ของวีดีโอใน Youtube หรือแหล่งอื่น ๆ ในเวบบล็อก wordpress  โบราณเค้าถึงได้ว่า โง่มาก่อนฉลาดเน๊อะ ใช้งาน wordpress    วันนี้เก็บความรู้ในเรื่องการนำ embed code จากวีดีโอใน Youtube แทรกในบทความของเวบบล็อก ที่  wordpress ค่ะ

การนำ youtube วางในบทความ wordpress

1.หลังจากเขียนบทความใน wordpress และต้องการแทรก embed code จาก Youtue ในบทความนั้น ๆ คลิีกที่มุมมอง Text  หรือ  Html 

คัดลอก iframe วางใน wordpress

 

2. เข้าไปค้นหาวีดีโอที่ต้องการแทรกลงในบทความ  คลิ๊กที่ด้านล่างของวีดีโอ แบ่งปัน > เลือกขนาดของวีดีโอที่ต้องการ  แล้วคัดลอกโค้ด iframe ที่ปรากฏในกรอบสี่เหลี่ยม  

เมื่อก่อนที่ดิฉันเขียนบทความในบล็อกเกอร์  มักจะคลิ๊กที่ ใช้โค้ดฝังเกา  แล้วคัดลอก code วางใน blogger  แต่ถ้าเอาโค้ดดังกล่าว ไปวางใน wordpress มันจึงแสดงผลเพี้ยน   ทำให้ได้ความรู้มาใหม่ว่า  หากจะวางวีดีโอใน wordpress ต้องใช้โค้ด iframe  เท่านั้น

แทรก embed code จาก youtube ในบทความ wordpress

3. นำโค้ด embed code ที่ได้ วางแทรกในบทความ ที่แท็บ Text/html 

การแทรกวีดีโอจาก Youtube ใน wordress

4. คลิ๊กดูแท็บ Visual  หากเป็นกรอบสี่เหลี่ยม แสดงว่าถุกต้อง  สามารถแสดงผลวีดีโอได้  เราสามารถคลิ๊กจัดรูปแบบตรง กลาง หรือชิดซ้าย ขวา จากเมนู ปรับแต่งได้

คลิ๊ก preview ดูการแสดงผลของบทความได้แล้วก็จะปรากฏวีดีโอจาก Youtube เล่นแทรกในบทความใน บล้อก wordpress ของเราได้แล้้วจ้า

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top