sanom sanom Author
Title: การใช้งานฟรีแวร์ Free Video Dub ตัดต่อวีดีโอ
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
โปรแกรม Free Video Dub เป็นอีกโปรแกรมย่อยที่อยู่ใน โปรแกรมใหญ่ DVDVideoSoft เพราะทั้งโปรแกรมเค้าเล่น pack โปรแกรมเล็ก ๆ ไว้ให้ใช้งานถึง 48 ...

โปรแกรม Free Video Dub เป็นอีกโปรแกรมย่อยที่อยู่ใน โปรแกรมใหญ่ DVDVideoSoft เพราะทั้งโปรแกรมเค้าเล่น pack โปรแกรมเล็ก ๆ ไว้ให้ใช้งานถึง 48 โปรแกรม ซึ่งดิฉันเองเคยนำมาเขียนบทความไปหลายบทความ  เพราะใช้งานผลิตภัณฑ์เค้าอยู่  นอกจากฟรีแวร์แล้ว ยังมีให้เลือกหลากหลาย  จึงเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่ยังคงมีติดไว้ในเครื่องเสมอ  เช่นนำมา Download จาก Youtube เป็น mp3 ทั้ง Playlists ,นำมาแปลงไฟล์ Video เป็นรูปภาพ Jpg,  และอื่่น ๆอีกมากมาย วันนี้จึงหยิบอีกหนึ่งโปรแกรมย่อยที่อยู่ใน DVDVideo soft มาเล่าต่อ  ก็คือโปรแกรม Free Video Dub ใช้สำหรับการตัดต่อวีดีโอ สำหรับมือใหม่หัดเรียนรู้การใช้งานโปแกรมสำหรับตัดวีดีโอค่ะ   ตัดได้ง่ายๆจริง ๆค่ะ ตามมาดูวิธีการใช้งานโปรแกรม Free Video Dub สำหรับตัดวีดีโอแบบง่าย ๆ กันค่ะ

โปรแกรม Free video dub

                                                             รุปที่ 1 หน้าต่างโปรแกรม Free video dub สำหรับตัดวีดีโอ

1. หลังดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรม เสร็จเรียบร้อย  คลิ๊กที่ Start > All Programs > DVDVideoSoft > Programs > Free Video Dub หรือดับเบิ้ลคลิ๊กที่ไอคอน  DVDVideoSoft Free Studio

การตัดต่อวีดีโอด้วย โปรแกรม Free video dub

                                                        รุปที่ 2  การตั้งค่า Video input และ Video output

2. คลิ๊กที่ด้านซ้าย “ ……” Input file : เพื่อเพิ่มไฟล์วีดีโอที่ต้องการนำมาตัดจากคอมพิวเตอร์  วีดีโอที่สามารถนำมาใช้ร่วมกับโปรแกรม Free video Dub เพื่อใช้ในการตัดต่อคือโปรแกรมนามสกุล *.avi, *.mpg, *.mp4, *.mkv, *.flv, *.3gp, *.webm, *.wmv.

3. คลิ๊กที่  "..."  ที่อยู่ด้านขวา Output file :  เลือกโฟลเดอร์สำหรับจัดเก็บไฟล์วีดีโอที่ตัดเสร็จแล้ว  ซึ่งเป็นโฟลเดอร์ที่เราต้องการบันทึกไว้

เลือกส่วนที่ต้องการตัดต่อวีดีโอ

                                                                   รุปที่ 3  การเลือกบริเวณที่ต้องการตัดออกจากวีดีโอ

4. เริ่มทำการตัดต่อที่เมนุแถบล่างของโปรแกรม  จะมีไอคอนเป็นกรรไกรอยู่ ซ้ายและขวา   ให้เลื่อนเคอร์เซอร์ ลากบริเวณที่ต้องการตัดออก  ต่อจากนั้นคลิ๊กที่กรรไกรด้านซ้ายเพื่อเลือกส่วนที่ตั้องการตัดออก ด้านซ้ายออกไป  คลิีกไอคอนกรรไกรด้านขวา เมื่อต้องการเลือกส่วนที่ต้องการตัดออกในด้านขวา   ต่อจากนั้นกดไอคอน กากกบาท เพื่อทำการลบส่วนที่ไม่ต้องการออก   เหลือไว้เฉพาะบริเวณในแถบสีีฟ้า  นั่นคือส่วนที่ต้องการใช้งาน

การยกเลิกขั้นตอนการตัดต่อวีดีโอ

 

5. หากตัดส่วนที่ไม่ต้องการผิดพลาด สามารถแก้ไขได้ที่ไอคอน Undo และ Redo คลิีก Play

ไอคอนเล่นเพลงวีดีโอใน free video dub

                                                    รูปที่ 4  ไอคอนสำหรับเล่นวีดีโอในโปรแกรม Free video dub

เพื่อทดสอบเล่นวีดีโอว่าได้ส่วนที่ต้องการหรือยัง  หากตัดวีดีโอได้ตามต้องการ คลิ๊กที่ save video เป็นอันเสร้จสิ้นกระบวนการตัดวีดีโอแบบง่าย ๆ ด้วยโปรแกรมฟรีแวร์ Free Video Dub   เรียบร้อยแล้วค่ะ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก ; ตัดต่อวีดีโอด้วยฟรีแวร์ Free video dub

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top