sanom sanom Author
Title: เปิดเอกสาร pdf,docx,pptx,xlsx และอื่่น ๆ บน Firefox
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
การค้นหาข้อมูลจากเอกสารประเภท pdf,docx,pptx,xlsx และ อื่น ๆ ซึ่งโดยส่วนมากสร้างจากโปรแกรมประเภท office,เช่น Microsoft document,microsoft e...
การค้นหาข้อมูลจากเอกสารประเภท pdf,docx,pptx,xlsx และ อื่น ๆ ซึ่งโดยส่วนมากสร้างจากโปรแกรมประเภท office,เช่น Microsoft document,microsoft excel,Microsoft PowerPoint,และโปรแกรมอื่น ๆ สำหรับสร้างเอกสาร  มักจำเป็นต้องดาวน์โหลดไฟล์เอกสารเหล่านั้นมาก่อนจึงจะสามารถเปิดใช้งานได้  หากว่าข้อความหรือข้อมูลในเอกสารนั้น ๆ สามารถนำมาใช้งานได้ทันที  มันก็ดีไป  แต่ถ้าเกิดว่าหัวข้อของเอกสารใช่สิ่งที่ต้องการ แต่ด้านในกลับไม่มีข้อมูลเอามาใช้งานได้  เสียทั้งเวลารอ เวลาโหลด และพื้นที่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ก็ต้องมาเก็บข้อมูลขยะโดยไม่จำเป็น
ปลั๊กอินเปิดไฟล์เอกสารใน firefox
วันนี้มาหาเครื่องมือ จัดการกับปัญหาดังกล่าวกันเถอะ  ก็แค่ใช้ addon ของ Firefox มาช่วยแก้ปัญหานี้  เพื่อนท่านใด ใช้เวบบราวเซอร์ Google Chrome ผ่านไปอ่านบทความก่อนหน้านี้
ไม่ต้องดาวน์โหลด แต่สามารถเปิดไฟล์เอกสาร Doc หรือ pdf และ พาวเวอร์พอยท์ผ่าน Google chrome แบบง่าย ๆ
สำหรับ addon  ที่จะขอนำเสนอมีชื่อว่า Google Docs Viewer สามารถใช้เปิดเอกสารที่่มีนามสกุลที่สามารถใช้งานกับบริการ Google Docs ของ Google ได้ดังนี้
  1. Adobe PDF (.PDF)
  2. Microsoft Word (.DOC and .DOCX)
  3. Microsoft Excel (.XLS and .XLSX)
  4. Microsoft PowerPoint (PPT, .PPTX)
  5. Apple Pages (.PAGES)
  6. Adobe Illustrator (.AI)
  7. Adobe Photoshop (.PSD)
  8. Autodesk AutoCad (.DXF)
  9. Scalable Vector Graphics (.SVG)
  10. PostScript (.EPS, .PS)
  11. TrueType (.TTF)
  12. XML Paper Specification (.XPS)
  13. TIFF (.TIF, .TIFF)
  14. ZIP (.ZIP)
  15. RAR (.RAR)
การใช้งาน addon google docs viewer
วิธีการใช้งานแค่เพียงคลิ๊กขวาในลิงค์ไฟล์เอกสารประเภท pdf,docx,pptx,xlsx และ อื่น ๆ แล้วเลือก Open link in Google Docs Viewer
เปิดเอกสารใน google docs
เพียงเท่านี้เวบบราวเซอร์ Firefox ก็สามารถเปิดเอกสาร pdf,docx,pptx,xlsx และ อื่น ๆ ได้โดยไม่ต้องดาวน์โหลดมาให้เสียเวลาแล้วจ้า  หากต้องการเก็บเอกสารที่เปิดผ่าน Google Docs Viewer ก็สามารถเลือกบันทึกเก็บไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา หรือบันทึกใน Google docs ได้ทันที  ง่ายกว่ากันเยอะเลยคุณว่าจริงไหม   อ่านรายละเอียดและดาวน์โหลด addon ใช้งานได้ที่  Google Docs Viewer (PDF, DOCX, PPTX, XLSX, etc...)

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top