sanom sanom Author
Title: ตั้งค่า Domain name จาก Godaddy ร่วมกับ Hostneverdie
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
วันหยุดที่ผ่านมา แวะเวียนไปอ่านหนังสือใหม่ ๆ ที่ร้านหนังสือ ( กะอ่านฟรีไม่มีซื้อ )  ไปเจอหนังสือของ wordpress ซึ่งเป็นเวบบล็อกที่หลาย ๆ คนนิ...

วันหยุดที่ผ่านมา แวะเวียนไปอ่านหนังสือใหม่ ๆ ที่ร้านหนังสือ ( กะอ่านฟรีไม่มีซื้อ )  ไปเจอหนังสือของ wordpress ซึ่งเป็นเวบบล็อกที่หลาย ๆ คนนิยมใช้ในการเขียนบทความ   ซึ่งดิฉันเองก็มีอยู่ 2 บล็อก จาก wordpress ที่ให้ใช้ฟรี ๆ เขียน ๆ ทิ้ง ๆ ไม่ค่อยได้อัพเดท  เป็นเวบบล็อกที่ import มาจาก windows live ซึ่งเป็นแห่ง แรก ๆ ในการเรียนรู้เป็นบล็อกเกอร์จากดิฉันเอง  แต่หนังสือที่เจอเป็นการใช้งาน wordpress.com ซึ่งต้องซื้อ Host และ Domain ในการเขียนบทความ  จากการคำนวณเงินรายได้และรายจ่าย  คิดว่าตนเองน่าจะขยับเรียนรู้การสร้างเวบบล็อกมี Host เป็นของตนเองได้แล้ว ซึ่งจากคำนิยมของนักการตลาดออนไลน์ ต่างนิยมใช้ wordpress เป็นส่วนใหญ่  เห็นเค้าว่ากันว่าไม่ต้องทำ seo มากมาย ก็มี pr  ดี  ก็เลยเกิดโปรเจคใหม่ กะปลดหนี้จากการ เป็น  blogger  ด้วย  worpress     ก็เลยต้องควักตังในกระเป๋า (จนได้)  เป็นเจ้าของหนังสือซะเลย     หนังสือที่อ่านแนะนำ การซื้อ Host และ จดโดเมนจาก   Host neverdie แต่ไม่อธิบายในการใช้   domain name  จากที่อื่น ดิฉันมีโดเมนเนมจาก godaddy  อยู่หลายตัว  ซื้อไว้ในช่วงที่ได้คูปองส่วนลด  ราคาถูก ถึงกับเป็นงง  เอ? ข้าพเจ้าจะตั้งค่าโดเมนเนมจาก Godaddy ให้ใช้งานกับ wordpress  ที่ Hostneverdie อย่างไรดี  หลังจากทดลองแล้วได้ผล  เก็บเอามาเล่าต่อค่ะตั้งค่าให้โดเมนเนมจาก godaddy ใช้ได้กับ hostnverdie

หลังจากสมัครซื้อ Host ที Hostneverdie  และจ่ายเงินเสร็จสรรพ   ได้รับ email  แจ้ง account information  ในอีเมล์จะแจ้งรายละเอียดSever Information  และแจ้งให้แก้  nameservers   ของโดเมนให้ชี้มาที่ nameservers  ที่แจ้งมาให้ในอีเมล์  ดังนั้นจึงต้อง Login เข้าไปแก้ namesevers ใน Godaddy ชี้มาที่ namesevers ที่ Hostneverdie แจ้งมาดังนี้ค่ะ

1. ล็อกอินเข้าไปที่เวบไซต์ Godaddy.com ที่เมนู My account > Domain > Lunch

การตั้งค่า godaddy domain ให้ได้ได้กับ Host อื่น ๆ

 

2. เลือก โดเมนเนมที่ต้องการนำมาใช้ร่วมกับ Hostneverdie

image

3. ที่ Domain Details คลิ๊กที่เมนู Namesevers >set   Nameservers

set nameserver จาก Godaddy ให้ใช้ได้กับ hostneverdie

4. ทำการแก้ไข  Nameservers โดยติ๊กที่ I have specific nameservers for my domain  แล้วเติม Nameserver 1: และ Nameservers 2:  ตามอีเมล์จาก Hostneverdie แจ้งให้ทราบ 

5. คลิ๊ก Ok จะมีหน้าต่างแจ้งให้รอการอัพเดท Domain name

แรก ๆ ดิฉันก็งง เพราะมันไม่เปลียนให้ทันที รอสักพักใหญ่ ๆ ลองเข้าใช้งาน blog  ที่สร้างจาก wordpress ใน Hostneverdie  ก็สามารถใช้งานได้ค่ะ   โปรเจคปลดหนี้จาก  wordpress   อยู่แค่เอื้อม greedy

 

 

 

 

 

 

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top