sanom sanom Author
Title: เมื่อฉันเจอปัญหา Page not found Yahoo Error Handler ใน Firefox
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
เจอปัญหาเปิดเวบของตนเข้าไป แต่ทว่ากลับ redirect ไปยัง Page not found Yahoo Error Handler   (http://us.yhs4.search.yahoo.com/yhs/errorhandler...

เจอปัญหาเปิดเวบของตนเข้าไป แต่ทว่ากลับ redirect ไปยัง Page not found Yahoo Error Handler   (http://us.yhs4.search.yahoo.com/yhs/errorhandler ) ไปเช็ค Domain ก็ปกติ พอเปิดใน Google chrome อ้าวกลับใช้ได้  เกิดอะไรขึ้น หากเกิดกับเวบอื่น ๆ อาจไม่นึกแปลก แต่นี่เป็นเวบบล็อกของตน  เดาเอาว่า เวบบราวเซอร์ Firefox เจอปัญหาเข้าแล้วซิ 

image

ค้นหาข้อมูลจนเหนื่อยใจ  พบว่า อาจจะเกิดจากการติดตั้ง Addon หรือโปรแกรมเสริมใน Firefox  ที่เป็น Toolbar เพิ่มเติมในเวบบราวเซอร์ และในขณะนั้นมี Toolbar น่าเบื่อตัวหนึ่ง  นั่นคือ

image

Awesomehp ที่ไม่มีเวลาจัดการมันออกไปจาก Firefox ซะที คาดว่ามันน่าจะเป็นปัญหาทำให้ไม่สามารถเปิดเวบได้ และยังแจ้ง error ว่าPage not found Yahoo Error Handler    เพราะเห็นมี สัญลักษณ์ yahoo อยู่แถบด้านบนขวามือสุด ดังนั้นจึงเริ่มปฏิบัติการเอา Toolbar  awesomehp ออกจาก Firefox ดังนี้

image

1. เข้าไปยกเลิกการติดตั้ง Toolbar ในส่วนเสริมของ Firefox  เอา Toolbar ออกทุกตัว เพราะชื่อ Awesomhp ไม่มี ดังนั้นมันอาจเป็นตัวใดตัวหนึ่งแฝงมา ดิฉันเอาออกหมดเลย

image

2. ล้างข้อมูลประวัติ และ cookie ใน Firefox โดยคลิ๊กที่แถบสีส้ม ๆ ใน Firefox > วิธีใช้ > ข้อมูลการแก้ปัญหา

image

3. คลิ๊ก ล้าง Firefox

image 4. ล้าง Firefox  รอจนกระทั่งกระบวนการเสร็จสิ้น

image

5. หลังจากนั้นจะปรากฏโฟลเดอร์เป็นข้อมูลเก่าของ Firefox ใน desktop ให้คลิ๊กขวา เลือก deleate ไปด้วยค่ะ

 

image

6. ไปยกเลิกการติดตั้ง Toolbar ใน Control panel สำหรับชื่อ toolbar  awesomehp ไม่มีเช่นเดียวกัน ดังนั้น Toolbar ตัวใด ก็เอาออกจนหมด  มันเป็นพวกก่อความรำคาญ แถมรกสำหรับเวบบราวเซอร์เราเสียเปล่า ๆ ทั้ง Toolbar ask,condict ,hao เอาออกหมดเลย

image

 

6 ต่อมาคลิ๊กขวาที่ไอคอน Firefox > properties

image

7.ที่แทบ short cut เปลี่ยน Target  เป็น "C:\Program Files\Mozilla Firefox\firefox.exe"  ดังภาพค่ะ

image

8 ต่อไปตั้งค่า หน้าแรก ที่  Firefox>ตัวเลือก >

image

8. ตั้งค่าหน้าแรก  เป็น url ที่ต้องการให้เปิดเวบบราวเซอร์มาเจอเลย  ดิฉันชอบ Google ของเลือกGoogle เป็นหน้าแรก  คลิ๊กตกลง

ฮู้เร ! หลังจากมาถึงกระบวนการสุดท้ายนี้ เปิด Firefox กลับไปใช้งานไม่มี Toolbar  Awesomhp ปรากฏรกหูรกตา  แถมเปิดเวบตนมา ก็ไม่มี แจ้ง error Page not found Yahoo Error Handler  อีกเลย   ไม่มั่นใจว่าสมมุติฐานที่ตั้งขึ้นว่า error page not found yahoo error handler เกิดจาก Toolbar ตัวนี้หรือเปล่า แต่หลังการเอามันออกไป แจ้ง error ดังกล่าวก็ไม่ปรากฏ

ขั้นตอนท้ายสุดเพื่อความชัวร์ ดิฉันได้ใช้โปรแกรม  adware pc cleanrer และ Antimalware  byte ในการสแกนและกำจัดพวก หนอนร้ายทางอินเตอร์เน็ตตัวนี้อีกรอบค่ะ

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top