sanom sanom Author
Title: สร้างไฟล์ภาพเคลื่อนไหว gif จากวีดีโอใน Youtube
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
  นอกจากจะเป็นบล็อกเกอร์สมัครเล่นแล้ว  แหล่งที่มักไปร่วมสุมหัวอยู่บ่อย ๆ คือเวบบอร์ดเกี่ยวกับธรรมะค่ะ   เคยสังเกตเห็นไฟล์รูปภาพเคลื่อน...

 


นอกจากจะเป็นบล็อกเกอร์สมัครเล่นแล้ว  แหล่งที่มักไปร่วมสุมหัวอยู่บ่อย ๆ คือเวบบอร์ดเกี่ยวกับธรรมะค่ะ   เคยสังเกตเห็นไฟล์รูปภาพเคลื่อนไหวไปมา  ที่เพื่อนบางท่านนำเอามา Post ในเวบบอร์ด แล้วเกิดสนใจเนื่องจากเป็นภาพเคลื่อนไหว  ชวนให้สนใจไม่ใช่น้อย   นึกอยากมีบ้าง  ไฟล์เคลื่อนไหวเหล่านี้นามสกุล .gif ค่ะ หากว่าต้องการสร้างโดยใช้รูปภาพแล้วสร้างจาก software อาจใช้ Photoscape หรือโปรแกรมอื่น ๆ สร้างก็เป็นได้  แต่วันนี้ดิฉันไปทดลองสร้างไฟล์ gif จากวีดีโอค่ะ   โดยสร้างจากวีดีโอใน Youtube นี่หล่ะ เนื่องจากที่นี่่มีวีดีโอน่าสนใจเยอะ   ครั้นจะนำเสนอ software ในการสร้างไฟล์เคลื่อนไหวเหล่านี้โดยใช้ software ก็คิดว่าอาจจะไม่ได้สร้างบ่อย  นาน ๆ สร้างสักภาพ  คงไม่จำเป็นต้องตระเวนหา software หรือดาวน์โหลดให้วุ่นวาย  ทดลองสร้างแบบออนไลน์จากเวบไซต์กันดีกว่า ตามกันมาเลยค่ะ

 

การสร้างไฟล์ gif ด้วยวีดีโอ Youtube

เวบไซต์ที่สามารถสร้างไฟล์ gif จากวีดีโอใน Youtube คือเวบไซต์ GIFSoup  โดยเวบไซต์มีความสามารถในการสร้าง  Create Animated gifs form youtube  Videos นั่นเอง  ทำได้ง่าย ๆ แค่ Copy url ของ วีดีโอใน Youtube วางในกรอบสี่เหลี่ยมแล้วคลิีก Create  Gifts

การสร้างไฟล์ gif ด้วยวีดีโอ Youtube

ต่อจากนั้นจะปรากฏหน้าต่างให้เราเลือนเวลาเริ่มต้นของการเล่นภาพเคลื่อนไหว  และเวลาสิ้นสุด โดยกำหนดให้สามารถสร้างเวลาของภาพ gif เหล่านี้ไม่เกิน 15 วินาที  หากต้องการนานกว่านี้ต้องอัพเกรด สมาชิกค่ะ  อ้อ ! ก่อนใช้บริการต้องลงทะเบียนโดยใช้ e-mail address ก่อนนะจ๊ะ  

การสร้างไฟล์ gif ด้วยวีดีโอ Youtube

ต่อจากนั้น ก็กรอกข้อมูลรายละเอียดของ ภาพเคลื่อนไหวที่สร้างขึ้นเช่น Title ,category ,add tags ใส่ให้ครบถ้วน  หลังจากนั้น เลื่อนเมาส์มาด้านล่างสุด  คลิ๊ก preview เพื่อดูการแสดงผล  หากพอใจเลือก Finish

 

การสร้างไฟล์ gif ด้วยวีดีโอ Youtube

หลังเสร็จสิ้นแล้ว  จะปรากฏลิงค์ url ให้สามารถนำไปใช้งานได้ทันที

การสร้างไฟล์ gif ด้วยวีดีโอ Youtube

ดิฉันทดลองนำ code for forums  ไปใช้งานในเวบบอร์ดแห่งหนึ่ง   สังเกต Preview แล้วก็ใช้ได้   แถมได้ไฟล์เคลื่อนไหว gif ในรูปที่ตนชอบใจเสียด้วยสิ  ยิ้มแฉ่ง  เพื่อนท่านใดสนใจลองเข้าไปใช้บริการกันดูนะคะ   GIFSoup

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top