sanom sanom Author
Title: บทความสด ๆ ส่งตรงถึงคุณ ด้วยบริการ Google Reader
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
ใครมี เวบบล็อก ขาประจำบ้างคะ  ชอบลีลาการเขียน หรือว่าการสื่อสารของใครกับบ้างเอ่ย ? ดิฉันเองมีทั้งเวบบล็อก เวบไซต์  เวบบอร์ด รวมทั้งแหล่ง sha...

ใครมีเวบบล็อกขาประจำบ้างคะ  ชอบลีลาการเขียน หรือว่าการสื่อสารของใครกับบ้างเอ่ย ? ดิฉันเองมีทั้งเวบบล็อก เวบไซต์  เวบบอร์ด รวมทั้งแหล่ง shareไฟล์เอกสาร เช่น 4shared   หรือแม้แต่ youtube หลาย  ช่อง เลยทีเดียว    เอาไว้เก็บความรู้เพื่อประเทืองปัญญาอันน้อยนิดที่มีอยู่   แต่ใช่ว่าทุกวันจะตระเวนกลับไปนั่งอ่านตามเวบเหล่านี้นะคะ  หากทำเช่นนั้นจริง ๆ วัน ๆ คงมิต้องทำอะไร  เพราะที่โปรดมีเยอะซะขนาดนั้น

สัญลักษณ์ feed icon

                                      ตัวอย่างสัญลักษณ์ feed ตามเวบบล็อกหรือเวบไซต์

ดิฉันมีตัวช่วยค่ะ   เพราะว่าตามเวบไซต์ เวบบล็อก เวบบอร์ดเหล่านี้มักจะมีบริการ feed เพื่อบอกข่าวกับสมาชิกเมื่อมีการอัพเดทข้อมูลใหม่ ๆ เพราะฉะนั้นดิฉันก็แค่สมัครเป็นสมาชิกด้วยการรับ feed เหล่านั้นมาแล้วใช้ตัวช่วยอ่าน feed  คือ Feed Reader นั่นเอง   วิธีการก็แค่คลิ๊ก Subscribe  to rss feed หรือคลิีกที่ icon ของ feed ก็จะปรากฏหน้าต่างให้เราเลือกเครื่องมืออ่าน feed

image

 

                                            เหล่าบรรดาเวบที่ให้บริการอ่าน feed

 

เครื่องมืออ่าน feed มีมากมายให้เลือก ขึ้นอยู่กับว่าเราเป็นสมาชิกของที่ไหนบ้าง  ดิฉันเลือกใช้ Google ค่ะเพราะเป็นสมาชิก ของ Google อยู่แล้วหรือหากใครใช้ อีเมล์แบบ offline ของ  windowslive   ละก็ copy  url  link  ของ feed  ไปวางในเมนู feed ไอคอนสีส้ม ๆ นั่นได้เลยค่ะ    บางคนเคยใช้ feed จากหน้าจอ บราวเซอร์อาจจะบอกว่า จะใช้บริการบนเวบ ไปทำไมให้ยุ่งยาก  แต่ว่าถึงตอนฉุกเฉินต้อง format เครื่องหน่ะสิคะ  มันเอากลับคืนมาไม่ได้  สู้เก็บ url  feed เหล่านี้ไว้กับเวบให้บริการอ่าน feed จะดีกว่า  

ทดสอบเลือกเครื่องมือในการอ่าน feed เป็น Google  ดูนะคะ คลิ๊กตรงไอคอน + Google จะปรากฏหน้าต่าง

  image  แสดงรายละเอียดของ url feed แห่งนี้  คลิ๊กเลือก subscribe with Google

image

ต่อจากนั้น url feed ก็จะถูกเก็บไว้ที่ Google Reader ที่เราเป็นสมาชิกอยู่  โดยการเลือก Subscribe  ทุก ๆ ครั้งที่มีการอัพเดทบทความ  วีดีโอ รับรองได้ว่าไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวของบล็อกหรือเวบโปรดของเรา   แบบนี้สะดวกกว่ากันเยอะ  เพื่อน ๆ ว่าจริงไหม  หากจะถามว่าสมัครใช้บริการอย่างไร  ก็แค่เพื่อน ๆ มี e-mail ของ Gmail  หรือมี account ของ Google account  ก็สามรถ Login เข้าใช้บริการได้แล้วค่ะ   เอ่อ…ว่าแต่ทดลอง subscribe บทความจาก อัปสราออนไลน์ไปไว้อ่านก่อนดีไหมเอ่ย ?

 

 

 

 

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top