sanom sanom Author
Title: เริ่มต้นใช้ aircard ด้วย oker edge modem
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
เพื่อนท่านหนึ่งรบกวนสอนให้ช่วยสอนวิธีการ ต่อเน็ตจากมือถือ  เมื่อพิจารณาแล้วก็เลยแนะนำให้ไปซื้อ air card มาใช้  หากต่อจากมือถือเพื่อนคงไม่ได้...

เพื่อนท่านหนึ่งรบกวนสอนให้ช่วยสอนวิธีการ ต่อเน็ตจากมือถือ  เมื่อพิจารณาแล้วก็เลยแนะนำให้ไปซื้อ air card มาใช้  หากต่อจากมือถือเพื่อนคงไม่ได้เพราะ มือถือที่ใช้อยู่ ในยุคไดโนเสาร์  บลูทูธ ก็ไม่มี แถมต่อจากสาย usb ก็ไม่ได้ 

เมื่อแนะนำไม่นานท่านก็ได้ air card รุ่นที่ดิฉันเองไม่เคยรู้จัก ในราคา 1000 ต้น ๆ พร้อม netsim  มาให้  แล้วบอกให้จัดการให้เรียบร้อย  ในที่นี้คือสมัครและสอนวิธีใช้งานต่อ internet ให้เสร็จสรรพ  มาลองดูขั้นตอนกันหน่อยไหมคะ  คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนท่านใด ที่สายสัญญาณโทรศัพท์ หรือ 3g ไม่บังอาจเข้าถึงได้เช่น ที่บ้านดิฉันค่ะ  อำเภอสนม ( สวย ) จังหวัดสุรินทร์

aircard  ker edge modem

ขั้นแรกเปิดใช้บริการ netsim ก่อนค่ะ  ในการใช้บริการก็ขึ้นอยู่กับเครือข่ายที่ใช้นะคะ ที่หน้าซอง package จะมีอธิบายรายละเอียดในขั้นแรกของการใช้บริการ  ดิฉันใช้ ais ก็กด *211#  เพื่อรอรับหมายเลข  พอได้หมายเลขก็จดไว้  เอาไว้เติมเงินค่ะ   ตอนที่เติมเงินไม่จำเป็นต้องถอดซิมจาก aircard เอามาใส่โทรศัพท์นะคะ ถึงจะเสียบ sim ไว้กับ aircard ก็เติมเงินได้จ้า  ในการเติมเงินก็เติมปกติเหมือนมือถือทั่ว ๆ ไป

ขั้นที่ 2 นำ sim เสียบเข้ากับ aircard สังเกตสัญลักษณ์ตอนเสียบได้ค่ะ  หากเข้าได้ก็เป็นอัน ok หากเข้าไปได้ก็พลิกกลับข้างเล็กน้อยเท่าเอง

การใช้งาน edge modem

ขั้นที่ 3 เสียบ aircard เข้ากับตัวเครื่อง note book จะปรากฏหน้าต่างขึ้นมาให้ทำการคลิ๊ก Run autorun.exe ได้เลย   ต่อจากนั้นทำการติดตั้งก็แค่คลิ๊กยอมรับและ next ไม่กี่ครั้งก็ใช้งานได้แล้วค่ะ

 

การตั้งค่า aircard

 

 

ขั้นที่ 4  คือการตั้งค่า   แรก ๆ พอปรากฏหน้าจอโทรศัพท์ขึ้นมาคลิ๊ก connect มันจะเด้งหน้าต่างขึ้นมาให้ตั้งค่า ดังรูปด้านบน  ดิฉันงงไปหมดจะต้องไปตั้งค่าอะไรอีกน๊า เคยใช้งาน egee modem มาหลายยี่ห้อ ไม่เห็นเคยต้องติดตั้ง อะไรมากมายเลยนี่นา  และแล้วก็เลยทดสอบซะเลย เลือก  จากที่มีให้ในตัว edge modem คือ warid เลย 

 

  สถานะการเชื่อมต่อ aircard

 

ขั้นตอนที่ 5 ขั้นตอนสุดท้าย  โอ้โห  connect ได้เรียบร้อย  เฮ้อ โล่งใจไปดี  นึกว่าจะต้องเสียหน้าซะแล้ว  

ความเร็วของ aircard

 

ว่าแต่เพื่อน ๆ ดูความเร็วในการรับส่งข้อมูลดูซิคะ   เห็นแล้วเครียด เมื่อไหร่ อัปสรา จะมีโอกาสใช้เน็ตความเร็วสูง หรือ 3G กับคนอื่นเค้าบ้างหล่ะเนี่ย

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top