sanom sanom Author
Title: samsung กระพริบเขียวแดง : reset chip samsung
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
ไปได้เครื่องพิมพ์ samsung ml-1640  ในราคา 2,000 ต้น ๆ มา  อุตส่าห์เขียมเงินเดือนอันน้อยนิดในที่สุดก็ได้มา   เครื่องพิมพ์เครื่องนี้ เป็นเลเซอ...

ไปได้เครื่องพิมพ์ samsung ml-1640  ในราคา 2,000 ต้น ๆ มา  อุตส่าห์เขียมเงินเดือนอันน้อยนิดในที่สุดก็ได้มา   เครื่องพิมพ์เครื่องนี้ เป็นเลเซอร์ดำ  ใช้งานได้ดีพอสมควรในราคาแค่นี้  แต่ทว่า พอใช้ไปได้สักพัก  กลับฟ้องเออเร่อกระพริบสีเขียวสีแดง  ใช้งานไม่ได้ 

image
ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนแท่นพิมพ์  toner ที่เติมหมึกใหม่ซะ  หากซื้อใหม่ราคาคงราว ๆ กับซื้อเครื่องปริ๊นใหม่เลยก็ว่าได้   ฟังแล้วเซ็งชะมัด  แต่ทว่าเรื่องอะไรจะยอมแพ้  ช่างเค้าก็แนะนำให้เราจ่ายเงินนั้นหล่ะ  ลองหาวิธีในการซ่อมเองบ้าง  พอค้นในเน็ตก็เจอจนได้   และขอบอกว่าใช้ได้จริง  ๆ ค่ะ  100 %  แค่ใช้โปรแกรมขนาดเล็กจิ๋ว ทำการ reset chip samsung ml –1640 แค่นั้นเอง ดิฉันเลยไปค้นมาทั้ง samsung scx4300,4600,4523f,4623fn,ml-1640,2240 เอาเกือบครบเซ็ตซะเลย  เหตุผลคือ เผื่อว่าจะได้ใช้
วิธีการใช้คือ ดาวน์โหลด reset chip samsung ml-1640  หลังการดาวน์โหลดให้แตก zip ไฟล์จะพบไฟล์หลัก ๆ อยู่ 4 ตัวดังรูป  ต่อเครื่องพิมพ์เตรียมทำการ reset ค่ะ เปิดเครื่องพิมพ์ด้วยนะคะ ขอยกตัวอย่าง reset samsung ml-1640 ค่ะ ตัวอื่น ๆ วิธีใช้ก็คล้าย ๆ กัน


image

ต่อจากนั้นให้ลากไฟล์ downl1640 ลงมาเปิดด้วย usbprns2  รอสักครู่จะปรากฏสถานะคล้ายเปิดในหน้าต่าง dos เมื่อสำเร็จก็จะดับไปเอง  ขั้นถัดไป ลากไฟล์ Fix_ML 1640  มาเปิดด้วย usbprns2 รอสักพักจะปรากฏหน้าต่างดังเช่นครั้งแรก เครื่องพิมพ์ จะปรากฏเป็นสีแดง อยู่สักครู่ก็จะกลายเป็นสีเขียว  ทดลองปิดแล้วเปิดใช้ใหม่ดู   ก็จะใช้ได้ค่ะ   บางครั้งดิฉันต้อง reset ถึง 2 ครั้ง จึงใช้ได้  ต้องขอบอกว่าเรียนรู้จากการค้นคว้าไม่ใช่ช่างมาจากที่ไหน   แต่ก็ใช้ได้มาจนถึงปัจจุบันค่ะsmile_wink
ขอบคุณข้อมูลจาก  Teach and Learn ช่างจำเป็นเมื่อ samsung เออเร่อ

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top