sanom sanom Author
Title: อัพโหลด ดาวน์โหลด ใน social network
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
เรื่องดาวน์โหลด ก็คือ การดึงเอาไฟล์ต่าง ๆในอินเตอร์เน็ตมาไว้ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา  การอัพโหลดก็คือ  การนำเอาไฟล์ในเครื่องคอมขึ้นไปฝากบ...

เรื่องดาวน์โหลด ก็คือ การดึงเอาไฟล์ต่าง ๆในอินเตอร์เน็ตมาไว้ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา  การอัพโหลดก็คือ  การนำเอาไฟล์ในเครื่องคอมขึ้นไปฝากบนอินเตอร์เน็ต    ดังนั้นหากเราจำเป็นต้องใช้อินเตอร์เน็ตในชีวิตประจำวัน   ต้องมีหลายครั้งที่ต้องดาวน์โหลด และอัพโหลดไฟล์แน่นอน

วันนี้ขอนำเสนอโปรแกรม addon ขนาดจิ๋วของ บราวเซอร์ firefox ที่ช่วยให้งานอัพโหลด และดาวน์ดหลด ใน social network ที่เราสมัครเป็นสมาชิก  เช่น facebook,flickr,picasa,youtube,webshot,smugmug,sme store,google docs,snaphappi,adobe,slideshare,dropbox,mosso,photobucket,soundclound  บรรดา social network เหล่านี้เรามักจะอัพโหลดไฟล์ขึ้นโชว์ ทั้งไฟล์รูปภาพ  วีดีโอ เสียงเพลง หรือเอกสาร      การอัพโหลดแต่ละครั้งมักจำเป็นต้อง เปิดเข้าเวบและ login เข้าไปเมนูอัพโหลด

การอัพโหลด ดาวน์โหลดไฟล์

ยุ่งยากจริงเชียว   แต่ว่า fireuploader จะสามารถ ใช้งานผ่าน broswer ด้วยหน้าตาที่เหมือนโปรแกรม ftp ทั่ว ๆ ไปที่มีสองฝั่ง ด้านซ้ายมือคือไฟล์ต่าง ๆที่อยู่เครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา ด้านขวามือคือฝั่งของ host(แหล่งฝากไฟล์) ของ social network ที่เราเอาไฟล์อัพโหลดฝากไว้ หากจะอัพโหลด หรือดาวน์โหลดไฟล์ แค่เลือกไฟล์ที่ต้องการอัพโหลดหรือดาวน์โหลดแล้วคลิ๊กลูกศรที่อยู่ตรงกลางระหว่าง ฝั่งซ้ายและขวาเพื่อที่จะเลือกทำการอัพโหลด หรือดาวน์โหลดไฟล์ข้อมูลต่าง ๆ

คราวนี้อยากจะอัพโหลดหรือดาวน์โหลดไฟล์ผ่าน facebook,flickr,picasa,youtube,webshot,smugmug,sme store,google docs,snaphappi,adobe,slideshare,dropbox,mosso,photobucket,soundclound,rapidshare คราวนี้หล่ะเป็นเรื่องเด็ก ๆ แล้วหล่ะ

ดิฉันเองใช้ fireuploader ในการอัพโหลดแล้วใช้ ค่ะ

ดาวน์โหลด Fireuploder ไปทดลองใช้

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top