sanom sanom Author
Title: แยกไฟล์วีดีโอ ไฟล์รูปภาพ หรือเสียงออกจาก Powerpoint
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
สวัสดีค่ะทุกท่านหายไปนานนะคะ วันนี้ได้นำเทคนิคคอมพิวเตอร์ง่ายๆมาร่วมแชร์กับทุกท่านนะคะก็คือเทคนิคในการดึงไฟล์เสียงไฟล์รูปภาพหรือไฟล์วี...

สวัสดีค่ะทุกท่านหายไปนานนะคะ วันนี้ได้นำเทคนิคคอมพิวเตอร์ง่ายๆมาร่วมแชร์กับทุกท่านนะคะก็คือเทคนิคในการดึงไฟล์เสียงไฟล์รูปภาพหรือไฟล์วีดีโอออกมาจากไฟล์งาน Powerpoint โดยวิธีการดึงภาพเสียงหรือว่าวีดีโอออกจากไฟล์ powerpoint นั้นเป็นแบบวิธีง่ายๆสามารถดึงออกมาได้รวดเดียวทั้งหมดไฟล์มีเดียเท่านั้นสำหรับวิธีการง่ายๆมีดังนี้ค่ะ



ขั้นตอนที่ 1 ให้เปลี่ยน Extension ของไฟล์ powerpoint ที่เราต้องการดึงเหล่านั้นออกมาโดยการไปที่แหล่งที่เก็บไฟล์ powerpoint เปลี่ยนประเภทของไฟล์ powerpoint เป็นแบบ zip ไฟล์เลย ที่แถบเมนู View แล้วติ๊กเครื่องหมายถูกตรง File name extension จะปรากฏนามสกุลของไฟล์ powerpoint ดังภาพด้านบน





ขั้นตอนที่ 2 ให้เปลี่ยนชื่อของไฟล์ powerpoint ที่ต้องการจะดูรูปภาพออกมาโดยคลิกขวาที่ไฟล์นั้นเลือกไปที่ rename หรือเปลี่ยนชื่อให้ - นามสกุล pptx 





เปลี่ยนเป็นนามสกุล zip แล้วกด Enter 





ขั้นตอนที่ 3 ตอบว่า yes เพื่อยืนยันในการเปลี่ยนประเภทของไฟล์ 




ขั้นตอนที่ 4 ขวาที่ไฟล์ zip นั้นแตกไฟล์ zip ออกมาโดยเลือกที่ Extract here จะปรากฏเป็นโฟลเดอร์ใหม่ ขึ้นมา




 ให้คลิกไปที่โฟลเดอร์ที่ชื่อว่า ppt ต่อจากนั้นคลิกเข้าไปที่ไฟล์ Media 




ไฟล์รูปภาพและไฟล์เสียงพร้อมทั้งไฟล์วีดีโอจะอยู่ในโฟลเดอร์ Media นี่เองเพียงเท่านี้คุณจะได้ปล่อย Media ทั้งรูปภาพเสียงหรือว่าวีดีโอจาก PowerPoint แบบง่ายๆได้แล้วค่ะ


วิธีโอเพิ่มเติมสำหรับการดึงไฟล์มีเดียออกจากพาวเวอร์พอยท์

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top