sanom sanom Author
Title: โหลดไฟล์จาก scribd ไม่ต้องสมัครสมาชิก ไม่ต้องอัพโหลด
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
  เคยมีสมาชิกท่านหนึ่งเข้ามาถามที่หน้าเพจใน facebook ว่าเหตุใดตนจึงดาวน์โหลดไฟล์จาก scribd ไม่ได้  ดิฉันเองใช้บริการเวบฝากไฟล์เอกสารพวกนี้...
  เคยมีสมาชิกท่านหนึ่งเข้ามาถามที่หน้าเพจใน facebook ว่าเหตุใดตนจึงดาวน์โหลดไฟล์จาก scribd ไม่ได้  ดิฉันเองใช้บริการเวบฝากไฟล์เอกสารพวกนี้มานาน  โดยส่วนมากจะอัพโหลดไฟล์แชร์บนเวบบล็อกของตน  ดังนั้นจึงไม่ทราบว่า หากต้องการดาวน์โหลดไฟล์จาก scribd ฟรี จำเป็นต้องสมัครเป็นสมาชิกเวบ scribd และอัพโหลดเอกสาร 1 ไฟล์จะดาวน์โหลดได้ 3 ไฟล์  ดังนั้นหากใครต้องการดาวน์โหลดไฟล์เอกสารฟรี จึงจำเป็นต้องหาไฟล์เอกสารอัพโหลดไปยัง sever ของ scribd ก่อน  แต่สำหรับวันนี้ ดิฉันขอนำเสนอเทคนิคแสนง่าย ในการลดภาระขั้นตอนเหล่านั้นออกไป   โดยคุณสามารถดาวน์โหลดไฟล์เอกสารจาก scribd โดยไม่ต้องสมัครสมาชิก หรือไม่ต้องอัพโหลดไฟล์เอกสาร  ใด ๆ ดาวน์โหลดได้ฟรี แม้แต่ไฟล์ที่ไม่ได้ตั้งค่าแชร์ให้มีการดาวน์โหลดค่ะ  วิธัการแสนง่ายมีดังนี้
image
 
1.หาตัวเลข id สำหรับการดาวน์โหลด โดย เปิดเวบบราวเซอร์ อาจใช้ Firefox หรือ Chrome ก็เป็นได้  ไปที่หน้าเอกสารบน scribd ที่คุณต้องการดาวน์โหลด  ที่ url ในแถบไฮไลต์สีเหลือง 200575736 นั่นคือตัวเลข id
2. หาตัวเลข access_key โดยแล้วคลิ๊กขวา ที่หน้าเพจจากข้อ 1 ไม่ต้องคลิ๊กที่เอกสาร นะคะ คลิ๊กด้านข้าง นอกตัวเอกสาร ใน scribe เลือก view page source
image
2.ที่หน้าต่าง view source  กด Crtl+ f กล่องค้นหาจะปรากฏขึ้น ให้ค้นหา คำว่า   access_key  ดังภาพด้านบน  เราก็จะได้ ค่า access_key จากภาพด้านบน คือ ตัวเลข ไฮไลต์สีเหลือง ๆ นั่นเอง
3.นำตัวเลข access_key และ id ไปวางใน url เพื่อการดาวน์โหลด ดังนี้
http://d1.scribdassets.com/ScribdViewer.swf?document_id=200575736&access_key=key-24y721wcxy93b8liujks
image
4.คัดลอก url ดังกล่าวไปวางในช่อง url บนเวบบราวเซอร์ แล้วกด Enter   หน้าเวบสำหรับการบันทึกไฟล์ scribd จะปรากฏขึ้น เลือก Print 
image
5.เลือกช่วงหน้าเอกสารที่ต้องการ แล้วกด  print
image
6. เลือก save as pdf   แล้ว กด save
image
7. เลือก โฟลเดอร์ที่ต้องการจัดเก็บเอกสาร ตั้งชื่อ เอกสาร แล้วเลือก save เพื่อเก็บไฟล์เอกสารจาก scribd ในคอมพิวเตอร์ของคุณได้แล้วค่ะ
เพียงเท่านี้ก็จะทำให้คุณได้เอกสาร จาก scribd แบบง่ายๆ ไม่ต้องสมัครสมาชิก ไม่ต้องอัพโหลดไฟล์เรียบร้อยแล้วค่ะ

















 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top