sanom sanom Author
Title: ฝึกภาษาอังกฤษด้วยโปรแกรม Crossword Game
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
การเรียนการสอนภาษาต่างประเทศ  เป็นเรื่องยากเสมอ  เนื่องจากไม่ใช่ภาษาพ่อภาษาแม่ของเรา  ยิ่งหากคุรครูมีวิธีการสอนด้วย Chalk and Talk ด้วยหล่ะก...

การเรียนการสอนภาษาต่างประเทศ  เป็นเรื่องยากเสมอ  เนื่องจากไม่ใช่ภาษาพ่อภาษาแม่ของเรา  ยิ่งหากคุรครูมีวิธีการสอนด้วย Chalk and Talk ด้วยหล่ะก็  เด็ก ๆ คงจะทำหน้าเซ็งแน่ ๆ  แต่ปัจจุบันการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศเปลี่ยนไป   มีสื่อการเรียนรู้มากมายที่ช่วยให้ผู้เรียน  เกิดความรู้ เกิดทักษะและมีใจใฝ่ในการเรียนรู้อีกด้วย    วันนี้ขอนำอีกเครื่องมือหนึ่งที่จะมาช่วยในการเรียนภาษาอังกฤษ  ให้กลายเป็น Play and Learn  จริง ๆ มันคือ โปรแกรม Crossword  Game ค่ะ 

เป็นเกมส์จริง ๆ เพราะมันจะช่วยให้เราสามารถฝึกเล่น Crossword ในระดับ ง่าย  ยาก หรือปานกลางได้สบายมาก   แต่ทั้งนี้มีข้อจำกัดของโปรแกรมบ้าง  เนื่องจากเป็นโปรแกรมที่แจกให้ใช้ฟรี  คือ คำศัพท์ Crossword บางตัว ที่มีใน Dictionary ของ Crossword ก็จะไม่มีแต่อันนั้นไม่ใช่ปัญหา  เรามาสามารถนำมาประยุกต์ให้เด็ก ๆ ท่องจำเฉพาะคำศัพท์ที่มีความหมายในชีวิตประจำวันได้ค่ะ

crossword game

โปรแกรม Crossword ตัวนี้สามารถเล่นผ่านระบบเครือข่ายแลนได้ด้วย  เมื่อเราเติมคำศัพท์ลงไปจะมีความหมายของคำ ๆ นั้นปรากฏขึ้นมาเป็นภาษาไทยด้วยค่ะ  ช่วยทำให้เด็ก ๆ ได้เพิ่มคำศัพท์ไปในตัว  ในขณะเล่นเกมส์จะมีระบบจับเวลาไปด้วย  โปรแกรมนี้พัฒนาโดยคนไทยค่ะ

จะไม่ลองดาวน์โหลดโปรแกรมไปทดลองเล่นกันหน่อยเหรอคะ  

  • ขนาดไฟล์ : 7.382 MB.
  • ปรับปรุงเมื่อ : วันที่ 23 มีนาคม ค.ศ. 2001
  • จำนวนดาวน์โหลด : 9,872 ครั้ง
  • ระบบปฏิบัติการ : Windows 2000 / 95 / 98 / ME / NT / XP

     

    ดาวน์โหลด Crossword   Game

  •  

     

    About Author

    Advertisement

    Lazada Indonesia
     
    Top