sanom sanom Author
Title: สร้าง Playlists วีดีโอ Youtube บน Android
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
การสร้าง Playlists ใน Youtube จะทำให้เราเก็บวีดีโอโปรดมารวบรวมเป็น Playlist ไว้ เอาไว้ดูต่อเนื่องได้จบเป็นเรือง ๆ หรือ เก็บวีดีโอสำคัญ ๆ รวบ...

การสร้าง Playlists ใน Youtube จะทำให้เราเก็บวีดีโอโปรดมารวบรวมเป็น Playlist ไว้ เอาไว้ดูต่อเนื่องได้จบเป็นเรือง ๆ หรือ เก็บวีดีโอสำคัญ ๆ รวบรวมเอาไว้ดูภาพหลังได้ง่ายๆ  ซึ่งหากสร้างวีดีโอเป็น Playlist บน Windows ผ่านคอมพิวเตอร์ หรือ โน๊ตบุ๊ค สามารถอ่านวิธีการได้ที่  ทำให้ Youtube เล่นวีดีโออัตโนมัติแบบโดยต่อเนื่องในเรื่องโปรดด้วย Playlists

image

แต่หากสร้าง Playlist ในอุปกรณ์ Smartphone หรือ ระบบปฏิบัติการ Android มีวิธีการง่ายๆ ดังนี้ค่ะ

1. เปิด App  Youtube บน อุปกรณ์ระบบปฏิบัติการ Android ของคุณ หากยังไม่มีหรือยังไม่ได้ติดตั้งสามารถดาวน์โหลดและติดตั้งได้ที่  Playstore image

2. ค้นหาวีดีโอที่ต้องการสร้างเป็น playlist  เมื่อพบวีดีโอที่ต้องการ  ให้แตะเบาๆ ที่วีดีโอนั้น จะปรากฏไอคอนด้านบนของวีดีโอ   ให้แตะที่ เครื่องหมาย +  เพื่อทำการสร้าง playlist

image

3. หน้าต่าง add video ปรากฏขึ้น เลือกแตะที่ New  playlist  เพื่อสร้าง playlist ใหม่

image

4. ตั้งชื่อ playlist ใหม่ (New  playlist)  หลังจากนั้นแตะ ok แต่ถ้าอยากให้ Playlist ที่เราสร้าง ไม่ปรากฏต่อหน้าการค้นหาในอินเตอร์เน็ต อาจแตะเลือก Private ให้เป็น Playlist  ดูได้เฉพาะส่วนตัวเท่านั้น

image

5.เมื่อเจอวีดีโอใด ที่อยากเพิ่ม playlist ที่สร้างขึ้น  ก็เพียง เลือก add video แล้วเลือก เพิ่มใน Playlist ที่สร้างนั้น

image

6. เมื่ออยากจะเข้าไปดูวีดีโอใน Playlist นั้นก็เพียง แตะที่ไอคอน    image เลื่อนลงมาที่ Playlists  แล้วเลือกที่ Playlist ที่ต้องการ

image

Playlist ดังกล่าวจะปรากฏขึ้น บอกว่ามีกี่วีดีโอ และสามารถแตะเล่นได้ เพื่อที่จะดูวีดีโอทั้ง Playlist ได้ต่อเนื่องแบบสบาย ๆ ได้แล้วค่ะ

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top