sanom sanom Author
Title: ทำให้ Youtube เล่นวีดีโออัตโนมัติแบบโดยต่อเนื่องในเรื่องโปรดด้วย Playlists
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
  ช่วงนี้ได้มีโอกาสดูวีดีโอผ่าน Youtube บ่อย ๆ ค่ะ  ไปเจอวีดีโอการ์ตูนเป็นคลิปต่อเนื่องหลาย ๆ คลิป รู้สึกว่ามันเสียเวลาจังเลยที่ต้องมาคล...
youtube video playlist
 
ช่วงนี้ได้มีโอกาสดูวีดีโอผ่าน Youtube บ่อย ๆ ค่ะ  ไปเจอวีดีโอการ์ตูนเป็นคลิปต่อเนื่องหลาย ๆ คลิป รู้สึกว่ามันเสียเวลาจังเลยที่ต้องมาคลิ๊กทีละคลิปเพื่อรับชม   แต่แล้วผ่านไปเจอวีดีโอจากเวบแห่งหนึ่งที่เค้าสร้างเป็น Playlist ไว้ มันทำให้วีดีโอที่เกี่ยวข้องกับเรื่อง ๆ นี้เล่นต่อเนื่องไปจนจบ   จึงค้นหาวิธีสร้างเพลย์ลิสต์มาแบ่งปันกับเพื่อน ๆ คนชอบดูวีดีโอผ่าน Youtube อาจชอบใจก็เป็นได้ 

 

สำหรับวิธีการสร้างเพลย์ลิสต์ใน Youtube  ขอแค่เพื่อน ๆ มี account ของ Youtube หรือว่า gmail account นั่นหล่ะค่ะ ก็สามารถเข้ามาสร้างเพลย์ลิสต์ใน Youtube ได้ทันที  

1. เมื่อ Login เข้าไปที่ Youtube  มองดูด้านล่างของวีดีโอ จะมีเมนุ เพิ่มรายการ คลิ๊กแล้วเลื่อนลงไปคลิ๊ก เพิ่มในเพลย์ลิสต์ใหม่ ดังรุปด้านบน

youtube video playlist

2. ตั้งชื่อเพลย์ลิสต์ที่เราต้องการสร้างแล้วสามารถตั้งค่าดูได้สาธารณะหรือส่วนตัว  เสร็จแล้วคลิ๊กสร้างเพลย์ลิสต์

 

youtube video playlist

 

3. เมื่อสร้างเพลย์ลิสต์สำหรับรายการของวีดีโอที่เราต้องการให้เล่นอัตโนมัติเรียบร้อย ก็ทำการเพิ่มวีดีโอในเพลย์ลิสต์ได้แล้วค่ะ

 

youtube video playlist

 
4. สำหรับการเพิ่มวีดีโอในเพลย์ลิสต์ของ Youtube ให้คลิ๊กที่เครื่องหมาย + เล็ก ๆ ข้าง ๆ วีดีโอที่ต้องการเพิ่มใน เพลย์ลิสต์แล้วเลือกชื่อของ เพลย์ลิสต์ที่ต้องการเพิ่มวีดีโอ เราสามารถเพิ่มวีดีโอได้มากมายตามต้องการ

 

youtube video playlist
 
 
5. เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ สำหรับการสร้างเพลย์ลิสต์ใน Youtube เพื่อให้วีดีโอเล่นต่อเนื่องโดยอัตโนมัติ  ทดลองเล่น Playlists ที่เราสร้างขึ้นดูสักหน่อยค่ะ   ที่แถบด้านล่างของวีดีโอจะปรากฏรายการวีดีโอเป็นเพลย์ลิสต์ให้เรา  ดังรูปด้านนบนค่ะ    ขอให้สนุกกับการรับชมวีดีโอผ่าน Youtube นะคะ กุหลาบแดง

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top